Tuyên truyền Luật An ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước đối với cán bộ, đảng viên

Thứ tư - 09/08/2023 04:20
Ngày 9/8, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về An ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và công tác bảo vệ bí mật nhà nước đối với cán bộ, đảng viên Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, các ban xây dựng Đảng và Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Kạn.
Các tuyên truyền viên Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã lần lượt Giới thiệu khái quát về Luật An ninh mạng; Luật bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; Quy chế bảo vệ bí mật nhà nước; Hướng dẫn phương pháp, quy tắc sử dụng thiết bị nhằm phòng chống lộ Bí mật nhà nước qua môi trường mạng. Hướng dẫn sử dụng mạng internet an toàn, bảo mật thông tin cá nhân: Bảo mật tài khoản mạng xã hội, email, thiết bị di động, máy tính...
 
Cán bộ, đảng viên tham gia buổi tuyên truyền
 Cán bộ đảng viên tham gia buổi tuyên truyền

Tương tác trực tiếp với người nghe bằng cách mời cán bộ tham gia một trong những tình huống có thể gặp phải trong quá trình sử dụng zalo, facebook, truy cập vào đường link ngẫu nhiên do các đối tượng hướng dẫn, thì chỉ trong 5 giây chúng ta sẽ bị đánh cắp thông tin cá nhân, địa chỉ IP. Các hình thức tấn công giả mạo (Phishing); hay việc các đối tượng lợi dụng công nghệ deepfake để tạo ra những video, hình ảnh hoặc âm thanh giả mạo một cách rất chân thực đánh lừa người dùng mạng xã hội như tạo ra hình ảnh giống người thân, người quen để tạo lòng tin để lừa đảo…Nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên hình dung một cách dễ dàng nhất về cách các đối tượng lừa đảo đã và có thể thực hiện đối với người dùng các ứng dụng trên mạng xã hội.

Buổi tuyên truyền nhằm cập nhật những kiến thức pháp luật mới, nguy cơ lộ lọt bí mật nhà nước và những âm mưu thủ đoạn thu thập bí mật nhà nước của các thế lực thù địch. Từ đó nâng cao vai trò của cán bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước và phòng chống tội phạm trên không gian mạng. Để mỗi cán bộ, đảng viên trở thành những tuyên truyền viên tích cực hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác này./.

Tác giả: Bình Minh – Nam Phong

 Từ khóa: đảng viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập833
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm692
  • Hôm nay158,865
  • Tháng hiện tại1,385,161
  • Tổng lượt truy cập157,501,662
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây