HOICHOTHUONGMAI

Tăng cường phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế CAND

Thứ năm - 06/08/2020 17:23
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ rõ một số nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng...


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ rõ một số nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng CAND trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Trong đó, Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị địa phương nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh mà Bộ Công an, BCĐ phòng chống dịch và Cục Y tế Bộ Công an đã chỉ đạo, hướng dẫn. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng Công an các đơn vị,  địa phương đối với công tác phòng chống dịch.

Tăng cường phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế CAND
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng thời, yêu cầu Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng khẩn trương rà soát, kiểm tra siết chặt công tác quản lý. Nghiên cứu bố trí phương án chế độ thăm gặp phạm nhân phù hợp, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các cơ sở tạm giam, tạm giữ, trường giáo dưỡng.

Đối với hệ thống bệnh viện, các cơ sở y tế CAND, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu tăng cường siết chặt trật tự kỷ cương; thực hiện nghiêm quy định về an toàn dịch tễ,  tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Nâng cao cấp độ quản lý chặt chẽ đối với bệnh nhân, người nhà vào thăm,  kể cả các y bác sĩ, nhân viên ra vào bệnh viện, cần triển khai kiểm tra nghiêm túc việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... và cấm triệt để hút thuốc lá trong bệnh viện nhằm chống nguy cơ lây nhiễm dịch trong bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh CAND.

Bên cạnh đó, Cục Y tế phối hợp với các bệnh viện hạng I trong CAND tiếp tục rà soát, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng với yêu cầu ứng phó với dịch; nhất là nghiên cứu phương án, rà soát các điều kiện cần thiết để khẩn trương triển khai lập phòng xét nghiệm PCR, nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm, tầm soát dịch bệnh COVID-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho CBCS CAND và nhân dân.

Đặc biệt Thứ trưởng yêu cầu, BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, Cục y tế, Văn phòng Bộ Công an phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, khảo sát để sớm kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung của Bộ Công an nhằm tổ chức cách ly cho CBCS có nguy cơ lây nhiễm cao theo quy định.

Tăng cường phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế CAND - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng phát biểu tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, Cục Y tế chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng và Công an các đơn vị, địa phương rà soát nhu cầu về khẩu trang và các trang thiết bị, vật dụng phục vụ công tác phòng chống dịch để nắm nhu cầu nhằm tăng cường năng lực sản xuất khẩu trang, rà soát trang thiết bị vật tư y tế hiện có và bố trí kinh phí mua sắm kịp thời, trong đó ưu tiên các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Cục Y tế- đơn vị Thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, ngay sau khi ghi nhận trở lại các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng kể từ ngày 25/7/2020, BCĐ phòng, chống dịch bệnh của Bộ Công an đã quán triệt thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của BCĐ Quốc gia và Ban hành Điện số 866/ĐK/HT ngày 27/7/2020, quán triệt tới Công an các đơn vị, địa phương các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới “tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác”.

Đặc biệt, từ ngày 26/7, sau khi TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, Bệnh viện 199 đã tiếp nhận thu dung và điều trị cho 412 bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm y tế quận Hải Châu, Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ, đã cho ra viện 86 bệnh nhân, chuyển 7 bệnh nhân, hiện còn tiếp nhận điều trị 319 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch tiếp tục được đẩy mạnh, nhằm thông tin kịp thời để người dân và CBCS không chủ quan, hoang mang về dịch bệnh.

Ngoài ra, Cục Y tế tăng cường hỗ trợ Công an các đơn vị, địa phương đặc biệt tại các địa bàn xảy ra dịch bệnh các mặt hàng phương tiện phòng hộ cá nhân, vật tư, hóa chất phòng chống dịch, không để cán bộ chiến sĩ Công an bị lây nhiễm chéo trong khi thực thi công vụ.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,646,833
  • Tổng lượt truy cập150,367,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây