HOICHOTHUONGMAI

Đảng bộ Công an Hải Phòng tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển KTXH của Thành phố

Thứ năm - 06/08/2020 17:23
Đó là phát biểu chỉ đạo của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, được tổ chức ngày 6/8.

Cùng dự Đại hội còn có ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy CA Trung ương, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an...

Đảng bộ Công an Hải Phòng tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển KTXH của Thành phố
Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ XV (2015 - 2020), với nỗ lực, Đảng bộ Công an TP Hải Phòng đã làm tốt trọng trách tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo triển khai hàng loạt những giải pháp hữu hiệu, xử lý hết sức hiệu quả những vấn đề phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở; từ đó giữ vững ổn định an ninh chính trị, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các sự kiện chính trị lớn của thành phố. 

Đảng bộ Công an Hải Phòng tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển KTXH của Thành phố - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội.

Cũng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, các mặt phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động mạnh mẽ với việc duy trì hiệu quả 399 mô hình, tập trung hướng về cơ sở, về các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT nhờ đó được nâng cao với những kết quả nổi bật về công tác vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; công tác cải cách tư pháp, hành chính. 

Nhiều năm liền, Công an Hải Phòng nằm trong tốp đầu các tỉnh, thành phố của cả nước về chỉ số cải cách hành chính, phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân và doanh nghiệp. Tình hình TTATGT được bảo đảm, TNGT nhiều năm liền giảm cả 3 tiêu chí; công tác bảo đảm an toàn PCCC được chú trọng, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. 

Song song, công tác xây dựng Đảng được toàn Đảng bộ và cấp ủy Công an các địa phương chú trọng, quyết liệt chỉ đạo thực hiện, trong đó yêu cầu lớn nhất được thực hiện là tập trung giáo dục Đảng viên, CBCS nâng cao nhận thức về chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, xây dựng tác phong, tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”. 

Đặc biệt, trong 5 năm qua, Đảng ủy, Giám đốc CATP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thành công việc sắp xếp tổ chức, bộ máy theo mô hình mới; kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy; quyết liệt bố trí đội ngũ cán bộ theo hướng tăng cường cho cơ sở và lực lượng trực tiếp chiến đấu; quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ…

Đảng bộ Công an Hải Phòng tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển KTXH của Thành phố - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Lê Quý Vương và lãnh đạo TP Hải Phòng chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Công an TP Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và các lực lượng Công an TP Hải Phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Từ nhiệm vụ, giải pháp nêu trong báo cáo chính trị, đồng chí Thứ trưởng lưu ý thêm một số vấn đề, trong đó nhấn mạnh việc Hải Phòng được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Công an TP Hải Phòng phải bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhất là tham mưu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Theo đó phải xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ thể trên từng lĩnh vực công tác công an, như quản lý người nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm có tổ chức, ma túy, cháy nổ, cải cách hành chính…, , chủ động xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp, không để bị động, bất ngờ. Trước mắt phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp và các sự kiện chính trị khác.

Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng yêu cầu ngay sau Đại hội, Đảng bộ Công an TP Hải Phòng cần khẩn trương xây dựng các chuyên đề, kế hoạch, chương trình hành động triển khai Nghị quyết Đại hội và kết hoạch công tác năm của Bộ Công an trong thời gian tới. Tạo sự chuyển biến thực sự và đồng bộ trong công tác cán bộ trên tất cả các khâu, cũng như giữ gìn sự trong sạch của lực lượng. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ mát theo hướng tinh gọ, chuyên sâu, hiệu lực, hiệu quả. Tập trung cho lực lượng trực tiếp chiến đấu và Công an cấp cơ sở, đặc biệt là Công an xã…

Tại Đại hội, các đại biểu tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Công an TP Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 – 2025, gồm 23 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy Công an TP Hải Phòng đối với Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,655,044
  • Tổng lượt truy cập150,375,520
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây