HOICHOTHUONGMAI

Nhiều sáng tạo của CSGT Lạng Sơn trong tuyên truyền về ATGT

Thứ bảy - 26/09/2020 18:12
Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, làm giảm các vi phạm và tai nạn giao thông ( TNGT) trên địa bàn. Lạng...

Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, làm giảm các vi phạm và tai nạn giao thông ( TNGT) trên địa bàn.

Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới có nhiều tuyến giao thông huyết mạch với mật độ phương tiện tham gia giao thông rất cao. Đặc biệt, vào dịp cuối năm thì phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường lại càng gia tăng đột biến do nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Riêng trên tuyến quốc lộ 1A, trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 đến 15.000 lượt phương tiện qua lại, trong đó có nhiều xe ô tô tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh lên cửa khẩu để xuất khẩu sang Trung Quốc và ngược lại.

Nhiều sáng tạo của CSGT Lạng Sơn trong tuyên truyền về ATGT
CSGT Công an Lạng Sơn hướng dẫn kỹ năng sang đường an toàn cho các em học sinh khi sang đường tại ngã tư có lắp đèn tín hiệu đèn giao thông.

Một số tuyến đường có địa hình hiểm trở, đèo dốc quanh co, nhiều khúc cua gấp, vào những tháng cuối năm, khu vực miền núi, vùng cao Lạng Sơn thường có sương mù dày đặc, nhiệt độ xuống thấp đã ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn và sự kiểm soát của các tài xế, rất dễ xảy ra TNGT.

Trong khi đó trình độ dân trí trên địa bàn của người dân lại không đồng đều, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, nhận thức của người dân đối với các quy định về ATGT còn nhiều hạn chế. Những đặc điểm trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Nhiều sáng tạo của CSGT Lạng Sơn trong tuyên truyền về ATGT - Ảnh minh hoạ 2
CSGT Công an Lạng Sơn hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn đúng cách.

Để giữ gìn bình yên trên mỗi tuyến đường, những chiến sỹ áo vàng sắc nắng trong lực lượng Công an Lạng Sơn đã không quản ngại khó khăn gian khổ, hàng ngày, hằng giờ miệt mài tuần tra trên những cung đường để đảm bảo ATGT. Các chiến sĩ CSGT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, khép kín thời gian, địa bàn.

Sử dụng linh hoạt các biện pháp cả công khai và hóa trang, sử dụng camera, máy đo tốc độ, đo nồng độ cồn, tăng cường tuần tra trên các tuyến, địa bàn phức tạp về TTATGT. Tập trung xử lý với các lỗi là nguyên nhân thường xảy ra TNGT.

Thượng tá Dương Văn Toàn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Bên cạnh đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT Lạng Sơn đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, trường học tăng cường đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên tuyền pháp luật về TTATGT trong các tầng lớp nhân dân.

Nhiều sáng tạo của CSGT Lạng Sơn trong tuyên truyền về ATGT - Ảnh minh hoạ 3
CSGT Công an Lạng Sơn tuyên tuyền Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh.

Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền trực quan sinh động như: phát video, hình ảnh minh họa sinh động, pa -no ảnh, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn ATGT với nội dung và hình ảnh dễ hiểu, sát với tình hình thực tế tại địa phương và đối tượng tuyên truyền. Tổ chức nhiều buổi tuyên truyền trực tiếp cho nhân dân tại các thôn, bản, khối phố kết hợp lồng ghép với hình thức sân khấu hóa như biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm hài có nội dung kịch bản tuyên truyền về ATGT qua đó thu hút được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Lạng Sơn còn thường xuyên phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn xuống các thôn, bản tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho bà con đồng thời kết hợp trực tiếp hướng dẫn kỹ năng sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách; hướng dẫn cách điều khiển xe mô tô và những kỹ năng lái xe an toàn; cách xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ để phòng ngừa tai nạn khi tham gia giao thông trên đường qua đó truyền tải thông điệp “Luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi điều khiển xe mô tô và học cách lái xe an toàn khi tham gia giao thông” đến bà con một cách hiệu quả, thiết thực.

Nhiều sáng tạo của CSGT Lạng Sơn trong tuyên truyền về ATGT - Ảnh minh hoạ 4
Bà con nhân dân thôn Tằm Riền (xã Hòa Cư, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) chăm chú theo dõi phóng sự khoa giáo về Luật giao thông đường bộ do đội chiếu bóng lưu động huyện Cao Lộc chiếu trước giờ phim.

Có dịp dự buổi tuyên truyền về Luật về TTATGT tại Nhà văn hóa xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi nhận thấy sự háo hức, nhiệt tình tham gia của người dân. Mặc dù thời gian được thông báo là 8h, nhưng ngay từ sáng sớm, bà con đã có mặt đông đủ để dự buổi tuyên truyền. Mọi người chăm chú lắng nghe các chiến sĩ CSGT phổ biến các điều luật về TTATGT qua những hình ảnh trực quan sinh động, dễ hiểu.

Chị Phạm Thị Hồng Phượng, người dân xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng vui vẻ cho biết: những kiến thức về Luật giao thông đường bộ được các CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn tuyên truyền rất bổ ích, giúp chị và bà con trong xã nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật về ATGT, những lỗi phổ biến là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT để phòng tránh, không vi phạm, đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, tham dự buổi tuyên truyền, chị và bà con trong thôn, xã còn được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn để tham gia giao thông được an toàn.

Nhiều sáng tạo của CSGT Lạng Sơn trong tuyên truyền về ATGT - Ảnh minh hoạ 5
CSGT Công an Lạng Sơn tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho nhân dân.

Để đưa những kiến thức về TTATGT đến được với đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là bà con vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng các phim khoa giáo về hướng dẫn việc thực hiện các quy định của Luật giao thông đường bộ; phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng - Sở Văn hóa, thể thao & Du lịch tỉnh Lạng Sơn thông qua 9 tổ chiếu bóng lưu động đã phát được trên 300 buổi chiếu tại 269 thôn/51 xã, thu hút là gần 40 ngàn lượt người xem.

Qua đó giúp người dân nhận biết dễ dàng các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ mà người tham gia giao thông thường xuyên mắc phải, là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn xảy ra, từ đó nâng cao kiến thức pháp luật, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT xảy ra.

Một trong những điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền của lực lượng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn đó là phối hợp với Công ty viễn thông Quân đội Viettel Lạng Sơn thường xuyên gửi các tin nhắn tuyên truyền về TTATGT cho 330.000 thuê bao di dộng của Viettel trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn với nội dung cảnh báo và hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ.

Phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Lạng Sơn xây dựng chuyên mục "An toàn giao thông - những điều cần biết" và phát sóng định kỳ 2 số mỗi tuần với mục tiêu tuyên truyền thường xuyên, liên tục về Luật giao thông đường bộ, chỉ ra những vi phạm của người tham gia giao thông và biện pháp xử lý để nâng cao hiệu quả công tác răn đe; hướng dẫn người tham gia giao thông cách xử lý tình huống, điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Qua việc đa dạng hóa biện pháp, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về TTATGT và Luật giao thông đường bộ phù hợp với từng đối tượng người dân ở các địa bàn khác nhau của lực lượng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn, đã giúp tình hình TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn thời gian vừa qua được duy trì ổn định, TNGT giảm cả 3 tiêu chí.

Hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động giúp cho người dân dễ tiếp nhận, nắm rõ hơn về các quy định của Luật giao thông đường bộ và đường sắt, nắm rõ những kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn và tích cực phối hợp với lực lượng CSGT để truyền đi thông điệp “An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi người, mọi nhà”.

Tác giả: Nguyệt My

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập583
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay109,032
  • Tháng hiện tại2,699,885
  • Tổng lượt truy cập150,420,361
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây