HOICHOTHUONGMAI

Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện trong tình hình mới

Thứ bảy - 26/09/2020 18:12
Ngày 25/9, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo trong tình hình mới”.


Tham dự Hội thảo có đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, các Học viện, trường CAND.

Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu thực tiễn tình hình, những khó khăn, vướng mắc trong công tác thư viện phục vụ cho hoạt động dạy và học trong các trường CAND nói chung và tại Học viện CSND nói riêng; làm rõ những thuận lợi, thời cơ và thách thức từ đó đề ra phương hướng, giải pháp hữu ích, thiết thực nhằm phát triển, hiện đại hóa công tác thư viện đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong thời gian tới. 

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý và cán bộ làm công tác thư viện đã trao đổi, đánh giá các cơ hội và thách thức đang đặt ra cho các thư viện đại học trong bối cảnh cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. 

Theo các đại biểu, xu hướng toàn cầu hoá trong khu vực và thế giới sẽ liên kết các nước, các thư viện khu vực và thế giới vào một mạng thư viện toàn cầu nhằm tăng cường tính chia sẻ, khả năng khai thác thông tin phục vụ cho mọi người dân ở mọi quốc gia, dân tộc. 

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng dựa trên công nghệ số hóa sẽ tiếp tục có tác động lớn đến lĩnh vực thông tin - thư viện. Các thách thức về an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu hay môi trường thư viện hiện đại đòi hỏi các nhà quản lý và cán bộ làm công tác thư viện phải không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ ngoài các nghiệp vụ thư viện thông thường. 

Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện trong tình hình mới
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Từ những thuận lợi và thách thức trên, các đại biểu cũng thống nhất một số định hướng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện như tăng cường nguồn lực thông tin, tăng cường chất lượng và số lượng tài liệu trên cơ sở phát huy khai thác mọi tiềm năng trong và ngoài thư viện; chú trọng liên kết, chia sẻ nguồn lực thông tin trong thư viện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng thư viện điện tử, thư viện số trong thư viện. 

Đổi mới chất lượng, phương thức phục vụ bạn đọc; Mở rộng hoạt động hợp tác về lĩnh vực thông tin thư viện với các cơ quan, tổ chức trong và ngoài lực lượng CAND, các tổ chức trong nước và quốc tế.


Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập548
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,654,089
  • Tổng lượt truy cập150,374,565
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây