Để người dân đón tết bình yên, an toàn

Thứ sáu - 12/02/2021 18:59
Các lực lượng của Công an tỉnh Nghệ An đang tập trung cao thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tấn công truy quét tội phạm, đảm bảo TTATGT để người dân đón tết trong bình yên, an toàn.


Thành phố Vinh những ngày cận tết, lượng người, phương tiện tăng cao, công tác đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị dịp tết Nguyên đán Tân Sửu,  được Công an thành phố Vinh triển khai từ sớm, với gần 1000 CBCS tham gia, gồm lực lượng CSGT-TT, Công an các phường, xã, bảo vệ dân phố và lực lượng thanh tra giao thông cũng được tăng cường, trước khi làm nhiệm vụ, các lực lượng đã được Công an thành phố tổ chức tập huấn điều khiển giao thông. 

Tất cả các lực lượng sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống ùn tắc giao thông, hạn chế và làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Vinh thông suốt, thuận tiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp tết.

Để người dân đón tết bình yên, an toàn
Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh chúc tết và giao nhiệm vụ cho CBCS vào chiều 9/2/2021 (tức chiều 28 tết Tân Sửu 2021)

Theo phương án của Công an thành phố, công tác đảm bảo TTATGT sẽ được thực hiện trong 3 đợt, bắt đầu từ ngày 22/1/2021 đến ngày 27/2/2021. Trung tá Trần Đức, Phó đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an thành phố Vinh cho biết: các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT đều có mặt làm nhiệm vụ tại các trục đường chính đông người, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh, bắt đầu từ 06h30 đến 19h hằng ngày, nếu tình hình thực tế có sự thay đổi, Công an thành phố sẽ điều chỉnh để đảm bảo khi tình hình giao thông phức tạp thì các lực lượng luôn có mặt để làm nhiệm vụ.

Để người dân đón tết bình yên, an toàn - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng CSGT tập trung đảm bảo TTATGT những ngày giáp tết trên địa bàn thành phố Vinh

Tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Vinh, các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị lại căng mình phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. 

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo trật tự đô thị cũng được triển khai thực hiện thường xuyên, hạn chế tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, kinh doanh, nhất là buôn bán cây cảnh, tuy vậy công tác này còn gặp nhiều khó khăn bởi lực lượng chức năng còn mỏng, người buôn bán cây cảnh, đào tết rất đông tràn xuống mặt đường, khi lực lượng chức năng đến thì họ mới dẹp, khi lực lượng chức năng rời đi, số này lại tràn ra đường để buôn bán, mời chào khách hàng.

Để mỗi nhà được bình yên đón tết, Công an tỉnh đã sớm triển khai nhiều biện pháp công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo nổ, đã chỉ đạo Công an các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, nhất là các em học sinh kiến thức pháp luật về chống vi phạm về pháp nổ; việc phát hiện, bắt giữ các vụ việc, đối tượng về pháo nổ đã được triển khai đồng bộ, quyết liệt, trong tháng 12/2020, Công an tỉnh đã thu giữ gần 01 tấn pháo các loại. 

Đặc biệt Công an các đơn vị đã tập trung tuyên truyền pháp luật để người dân phân biệt, nhận thức đúng pháo hoa và pháo hoa nổ theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.

Để người dân đón tết bình yên, an toàn - Ảnh minh hoạ 3
CSCĐ tuần tra vũ trang, phát hiện xử các trường hợp vi phạm pháp luật.

Thượng tá Dương Danh Quang, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động(Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, lực lượng CSCĐ đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra vũ trang, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các mục tiêu bảo vệ, đơn vị huy động tối đa lực lượng tuần tra vào ban đêm, các nữ CSCĐ cũng được tăng cường làm nhiệm vụ

Chiều ngày 9/2/2021 (tức chiều 28 tết Tân Sửu 2021), tại buổi gặp mặt, chúc tết và giao nhiệm vụ cho CBCS, Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải tiếp tục đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, “tín dụng đen” và tội phạm nổi lên trong dịp tết, nhất là tệ nạn đánh bạc vào dịp tết; tập trung lực lượng phòng, chống pháo, nơi nào để pháo nổ nhiều trong đêm giao thừa thì Trưởng Công an cấp huyện và đồng chí Trưởng Công an xã đó chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Công an tỉnh.

Để người dân đón tết bình yên, an toàn - Ảnh minh hoạ 4
4 đối tượng trú tại huyện Quỳnh lưu bị bắt vì liên quan đến pháo nổ vào tháng 12.2020, thu giữ 259kg pháo các loại (ảnh Đức Vũ).
Để góp phần đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn, thì ngoài sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, thì mỗi người dân khi tham gia giao thông, kinh doanh, buôn bán dịp tết cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mình, đặc biệt là chấp hành tốt các quy định của pháp luật về pháo, để mỗi người, mỗi nhà đón năm mới Tân Sửu bình yên, an toàn.

Tác giả: Đức Vũ – Trọng Tuấn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,578,628
  • Tổng lượt truy cập155,614,232
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây