Lãnh đạo Bộ Công an kiểm tra công tác ứng trực tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH

Chủ nhật - 14/02/2021 12:54
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã kiểm tra công tác ứng trực chiến đấu tại tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an.

Tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Bộ Công an báo cáo với Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đoàn công tác tình hình công tác ứng trực chiến đấu và tình hình cháy nổ, tai nạn, sự cố...trong 4 ngày đầu nghỉ Tết, từ 10/2 đến ngày 13/2.

Theo đó, trong 4 ngày, so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, số vụ cháy giảm, toàn quốc xảy ra 28 vụ cháy (giảm 28/66 vụ, giảm 42,4%)  và 35 sự cố cháy, thiệt hại làm 1 người chết, thiệt hại tài sản ban đầu ước tính 47 triệu đồng. 

Trong đó, nguyên nhân các vụ cháy có 6 vụ do sự cố hệ thống, thiết bị điện; 4 vụ do sơ xuất bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, 18 vụ đang điều tra...Tình hình nổ không xảy ra vụ nào, giảm 100% vụ nổ so với cùng kỳ năm 2020.

Lãnh đạo Bộ Công an kiểm tra công tác ứng trực tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng kiểm tra công tác ứng trực, tặng quà động viên lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã toàn quốc đã tăng cường công tác kiểm tra, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, nhất là trong các khu công nghiệp, nơi tập trung đông người và trong các khu cách ly COVID-19; đã trực tiếp tham gia CNCH 5 vụ, tổ chức cứu được 2 người, tìm được 2 thi thể nạn nhân bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định...

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã động viên, tặng quà ca trực; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tòan quốc, trong đó có Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được thời gian qua; đặc biệt là tình hình cháy nổ, tai nạn thương tích đã giảm sâu…

 Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nêu rõ, những kết quả nêu trên của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã góp phần cùng toàn lực lượng CAND giữ vững an ninh chính trị và TTATXH trên cả nước, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Thời gian tới, dự báo lưu lượng người trở về các thành phố lớn đặc biệt là các địa bàn TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai… sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán sẽ tăng, nhiều hoạt động du xuân của Nhân dân diễn ra, áp lực về giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cần giữ vững, phát huy kết quả đạt được, không được lơ là, chủ quan; tăng cường công tác kiểm tra, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ, nhất là các vụ cháy nổ nghiêm trọng - Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh và chúc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH “thất nghiệp”, giữ bình yên cho Nhân dân vui Xuân đón Tết trong an toàn...

Tác giả: Hiếu Quỳnh-Khổng Hà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập404
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,187,964
  • Tổng lượt truy cập155,223,568
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây