Dành ngày nghỉ cuối tuần để cấp, đổi hộ chiếu cho người dân

Thứ hai - 28/08/2017 11:40
Thời gian qua, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cử nhiều tổ công tác về cơ sở, vùng núi, ven biển để cấp đổi hộ chiếu cho nhân dân...

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cử nhiều tổ công tác về cơ sở, vùng núi, ven biển để cấp đổi hộ chiếu cho nhân dân...

Trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, 26 và 27-8, các tổ công tác Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã về 6 xã ven biển huyện Phú Vang để giải quyết các thủ tục hành chính, giúp người dân cấp, đổi hộ chiếu ngay tại cơ sở.

Theo chân một tổ công tác về xã Vinh An từ sáng sớm, tại trụ sở UBND xã, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) đã nhanh chóng kê bàn ghế, lắp đặt máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc làm hộ chiếu cho người dân nơi đây.

Là trường hợp đầu tiên được giải quyết xong thủ tục hành chính về cấp hộ chiếu, ngư dân Trần Thanh Hiền (50 tuổi, trú thôn An Mỹ, Vinh An) cho biết, nhiều năm qua ông phải đi làm thuê cho những chủ tàu trên địa bàn huyện, nhưng vì sản lượng hải sản đánh bắt ngày càng giảm khiến cuộc sống gia đình ông gặp khó khăn.

Mới đây, khi nắm được thông tin có nhiều chủ tàu ở vùng khơi quần đảo Hawaii (Hoa Kỳ) tuyển lao động làm việc với lương cao nên khi biết tổ công tác Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế về xã làm hộ chiếu, ông đến đến đăng ký.

“Chúng tôi không những được hướng dẫn tận tình các thủ tục làm hộ chiếu tại chỗ với thủ tục nhanh gọn mà sau khi hoàn thành xong, cơ quan Công an còn chuyển hộ chiếu về tận địa chỉ gia đình qua đường bưu điện, đỡ mất thời gian đi lại”, ông Hiền vui mừng bày tỏ.

Dành ngày nghỉ cuối tuần để cấp, đổi hộ chiếu cho người dân
CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cấp, đổi hộ chiếu cho người dân xã Vinh An vào ngày cuối tuần.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Vinh An, cho biết, xã có khoảng 1.800 hộ dân, với hơn 8.700 khẩu tập trung sinh sống tại 7 thôn thuộc 2 khu vực An Bằng và Hà Úc.

Trong đó khu vực Hà Úc có 900 hộ dân thì có đến 40% số hộ có con em sang Lào làm các nghề phổ thông; riêng An Bằng lại có nhiều hộ dân định cư ở các nước Mỹ, Australia... nên nhu cầu đi nước ngoài thăm thân, học tập và lao động đối với người dân rất lớn.

Việc CBCS Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế khi tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để về cơ sở cấp đổi hộ chiếu là hết sức ý nghĩa và thiết thực… Chỉ trong buổi sáng, tổ công tác đã cấp, đổi hộ chiếu cho gần 100 trường hợp ở xã Vinh An và các xã lân cận.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, người dân và các cơ sở lưu trú đóng ở địa bàn huyện Phú Vang những kiến thức về thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, cấp giấy thông hành biên giới Việt-Lào; thủ tục cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn chứng nhận tạm trú; thủ tục cấp phép cho người nước ngoài vào khu vực biên giới.

Đồng thời phổ biến các quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực XNC và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đúng các quy định về khai báo tạm trú cho thân nhân là người nước ngoài.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Phó trưởng Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế nói rằng, với khẩu hiệu “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”, CBCS đơn vị luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, lấy hiệu quả công việc và sự hài lòng của người dân làm thước đo để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

“Ngoài nỗ lực giải quyết các thủ tục hành chính, cấp đổi hộ chiếu, trong 7 tháng của năm 2017, đơn vị còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật xuất nhập cảnh sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là tại các vùng dân cư có số lượng lớn công dân làm hộ chiếu phổ thông để lao động, học tập ở nước ngoài.

Qua đó góp phần giúp người dân, các cơ quan tổ chức hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật trên lĩnh vực xuất nhập cảnh”,  Thiếu tá Huệ khẳng định.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập868
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm755
  • Hôm nay128,896
  • Tháng hiện tại3,454,744
  • Tổng lượt truy cập155,490,348
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây