HOICHOTHUONGMAI

Công an tỉnh BR-VT tăng cường công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp

Chủ nhật - 18/07/2021 07:02
Ban Giám đốc Công an tỉnh BR-VT đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và tuyên truyền quán triệt phương án về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.


Ngày 17/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, từ 6 giờ tối 16/7 đến 6 giờ sáng 17/7, BR-VT ghi nhận thêm 29 ca mắc mới trong cộng đồng.

Trong đó, 20 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc. Sáu ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc. Một ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ Bàu Lâm, xã Bàu Lâm. Một ca phát hiện tại chốt kiểm dịch thị xã Phú Mỹ, là lái xe giao hàng từ tỉnh Long An đến BR-VT. Một ca chưa rõ nguồn lây, phát hiện tại Bệnh xá Công an tỉnh.

Công an tỉnh BR-VT tăng cường công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp
Công nhân được đánh giá là nhóm có nguy cơ cao, cần thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Hiện số lượng ca mắc ghi nhận trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 28/6 đến sáng 17/7 là 166 ca. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh BR-VT đã thông báo kể từ ngày 17/7 đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh (số điện thoại 088.8800.247) chính thức hoạt động để tiếp nhận những thông tin thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến dịch COVID-19 và cung cấp thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh BR-VT cho biết, trước yêu cầu đảm bảo vừa phát triển sản xuất kinh doanh vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19, đòi hỏi các lực lượng phải quyết liệt ngăn chặn các nguồn lây, nhất là đối với công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công nhân được đánh giá là nhóm có nguy cơ cao, cần thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không để bùng phát dịch làm ảnh hưởng chuỗi đây chuyền sản xuất…

Công an tỉnh BR-VT tăng cường công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra, thăm hỏi CBCS một chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Do đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh BR-VT đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và tuyên truyền quán triệt phương án về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Cụ thể như bố trí, sắp xếp chỗ ở cho người lao động tại nơi làm việc (hoặc ký túc xá); chủ động tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người lao động của đơn vị nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh và ổn định sản xuất cho doanh nghiệp.

Khuyến cáo các doanh nghiệp không nên để người lao động của đơn vị mình đi từ vùng dịch (đã áp dụng chỉ thị 16/CT-TTg ngày 21/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) vào tỉnh BR-VT làm việc tại các doanh nghiệp vi phạm về phòng, chống dịch và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra dịch bệnh.

Kiện toàn các Tổ an toàn COVID-19 trong các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh. Các đơn vị, doanh nghiệp phải cam kết tuân thủ những quy định phòng, chống dịch với chính quyền địa phương. Góp phần đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh; hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội tại địa phương.

Đồng thời, Ban giám đốc Công an tỉnh BR-VT cũng chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương chủ động phối hợp với các lực lượng, ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: Phú Lữ - Hoàng Anh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập630
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm545
  • Hôm nay99,433
  • Tháng hiện tại2,690,286
  • Tổng lượt truy cập150,410,762
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây