Tỉnh ủy Bắc Kạn: Ra Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý VK, VLN, CCHT

Thứ ba - 09/04/2019 23:25
Hiện nay tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK,VLN,CCHT) và pháo trái phép có nhiều diễn biến phức tạp, gây mất ANTT; ý thức chấp hành pháp luật của một số người dân chưa nghiêm, vẫn còn thói quen sử dụng súng săn để săn bắn động vật hoang dã.
Đối tượng và tang vật một vụ vận chuyển pháo trái phép qua địa bàn tỉnh bị phát hiện, bắt giữ
Đối tượng và tang vật một vụ vận chuyển pháo trái phép qua địa bàn tỉnh bị phát hiện, bắt giữ
Thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện, bắt gữ và xử lý nhiều vụ việc liên quan đến sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép như: Bắt và khởi tố 2 vụ với 2 đối tượng sử dụng thuốc nổ để gây án hậu quả làm bị thương 2 người; 5 vụ án có liên quan đến sử dụng súng săn làm 3 người chết, 5 người bị thương; 21 vụ mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thu giữ hơn 5.800kg các loại…
Trước thực trạng trên, ngày 3 tháng 4 năm 2019 Tỉnh ủy Bắc Kạn đã ban hành chỉ thị số 20-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về VK,VLN,CCHT và pháo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Nội dung Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về VK,VLN,CCHT và pháo. Tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, sự nguy hiểm, tác hại của VK, VLN, CCHT và pháo đến cán bộ, đảng viên và nhân dân biết. Đồng thời thực hiện nghiêm túc Luật quản lý VK,VLN,CCHT; nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo để tránh những sự việc rủi ro thiệt hại không đáng có góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tác giả: Bá Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,188
  • Máy chủ tìm kiếm173
  • Khách viếng thăm1,015
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,382,539
  • Tổng lượt truy cập155,418,143
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây