HOICHOTHUONGMAI

Ghi nhận công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Nghĩa Tá

Thứ ba - 09/04/2019 23:13
Trong năm qua, lực lượng Công an xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề về ANTT trên địa bàn, tham mưu chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền đến toàn thể quần chúng nhân dân biết về chủ trương, đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự thống nhất cao trong công tác vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững ổn định tình hình ANTT tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Công an xã Nghĩa Tá và công an huyện Chợ Đồn kiểm tra, thống kê số súng tự chế do vận động nhân dân giao nộp.
Công an xã Nghĩa Tá và công an huyện Chợ Đồn kiểm tra, thống kê số súng tự chế do vận động nhân dân giao nộp.
Nhận thức rõ vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, ngay từ đầu năm lực lượng Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành các nghị quyết, kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền để nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước; những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh từ đó phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được nâng cao góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Trong năm 2018 Công an xã phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của xã tiếp tục duy trì 09 tổ ANND với 40 thành viên, 09 tổ hòa giải, 52 thành viên tại 09 thôn, bản để kịp thời giải quyết những công việc phát sinh tại cơ sở làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tổ chức tuyên truyền pháp luật được 07 buổi tại 09 thôn với 259 lượt người tham gia, tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại 03 thôn với 114 lượt người tham gia, qua đó đã thu được 06 tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp tổ chức xét nghiệm ma túy được 09 đợt với 26 lượt đối tượng tham gia, quản lý giáo dục 07 đối tượng đề nghị áp dựng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, thu 01 bộ máy kích điện.
Đồng chí Hoàng Văn Dũng - Trưởng Công an xã chia sẻ “Để làm tốt công tác đảm bảo ANTT, lực lượng Công an xã đã triển khai trong toàn lực lượng Công an xã đăng ký xây dựng mô hình vận động quần chúng nhân dân xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, đồng thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương quán triệt, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và tranh thủ người có uy tín để vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Thông báo và niêm yết số điện thoại của Trưởng, Phó Trưởng Công an xã và các công an viên trong lực lượng Công an xã đến từng hộ, từng cá nhân trong xã có điện thoại di động nhằm phản ánh những thông tin, nhanh nhạy kịp thời các vụ việc liên quan đến vấn đề về ANTT để xử lý ngay từ cơ sở”.
Ngoài việc triển khai đăng ký xây dựng mô hình vận động quần chúng nhân dân xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở trong toàn lực lượng Công an xã Nghĩa Tá thì Công an xã đã tham mưu cho UBND xã xây dựng mô hình tự quản “Hộ an toàn – Thôn, bản, tổ dân phố bình yên” trên toàn địa bàn của xã. Mô hình này là có sự tham gia của cả trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm ANTT. Các thành viên tham gia vào mô hình này thực hiện theo chức năng nhiệm vụ và trọng tâm là tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân trong tổ chức thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao cảnh giác đấu tranh phòng ngừa tội phạm.
 Những kết quả đạt được của lực lượng Công an xã Nghĩa Tá trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã góp phần vào việc giữ gìn ổn định ANTT phục vụ có hiệu quả phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tác giả: Bá Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay70,553
  • Tháng hiện tại2,661,406
  • Tổng lượt truy cập150,381,882
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây