Bắc Kạn: Kiềm chế tai nạn giao thông  do sử dụng rượu, bia

Thứ tư - 11/09/2019 11:26
Hiện nay, trên cả nước, số người tử vong do tai nạn giao thông có nguyên nhân từ sử dụng rượu bia có chiều hướng tăng, khiến dư luận bất an, lo lắng. Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy tai nạn giao thông do rượu bia chiếm 40% số vụ tai nạn giao thông. Để ngăn ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia đòi hỏi cộng đồng và những người tham gia giao thông phải nâng cao hơn nữa nhận thức về tác hại của chất kích thích, về ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và cần thiết phải có những chế tài đủ mạnh để có sức răn đe với những hành vi vi phạm.
Lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh tăng cường xử lý với lỗi vi phạm về nồng độ cồn với người tham gia giao thông
Lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh tăng cường xử lý với lỗi vi phạm về nồng độ cồn với người tham gia giao thông
Đối với tỉnh Bắc Kạn, từ đầu năm 2019 đến nay, phòng CSGT Công an tỉnh đã xử lý 46 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị phạt tiền, các trường hợp này đều bị tước giấy phép lái xe có thời hạn. Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia, hàng năm công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể các đơn vị liên quan tổ chức các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông đã uống rượu bia thì không lái xe, bên cạnh đó tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, trong đó có vi phạm về nồng độ cồn.
Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý vi phạm của cơ quan chức năng đã tạo sự chuyển biến trong ý thức của người dân về tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, tuy nhiên số trường hợp vi phạm lỗi này vẫn chưa giảm triệt để do một số người vẫn còn chủ quan, đến khi xảy ra hậu quả mới ân hận thì đã quá muộn.
Vì vậy, thời gian tới, để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông  do sử dụng rượu bia, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nhất là vào giờ cao điểm, trong đó đẩy mạnh kiểm tra về nồng độ cồn, kịp thời phát hiện và xử lý thật nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay82,425
  • Tháng hiện tại3,611,764
  • Tổng lượt truy cập155,647,368
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây