Thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Thứ tư - 11/09/2019 11:15
Theo văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bắc Kạn cho biết đợt mưa lũ trong 2 ngày 9 và 10/9 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã gây thiệt hại nhiều về tài sản, hoa màu của nhân dân, thiệt hại ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng.
Các lực lượng chức năng và lực lượng tại chỗ tìm kiếm người mất tích trên Sông Năng
Các lực lượng chức năng và lực lượng tại chỗ tìm kiếm người mất tích trên Sông Năng
Tại huyện Chợ Đồn, hộ gia đình ông Dương Văn Ky, thôn Khuổi Sáp, xã Xuân Lạc bị sét đánh khiến 3 người trong một gia đình bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, 02 nhà ở tại tổ 11A Thị trấn Bằng Lũng bi sạt ta luy dương. Tại huyện Pác Nặm, sét đánh làm 01 người bị thương, 01 nhà ở bị sạt ta luy âm tại xã Bộc Bố, 02 ha lúa bị ngập, 01 con trâu bị chết. Tại huyện Ngân Sơn, 11,92 ha lúa bị thiệt hại, 01 con bò bị chết trôi, 03 ao cá của người dân bị vỡ. Ngoài ra, tại huyện Ba Bể, bị thiệt hại 72ha lúa. Theo báo cáo của UBND xã Bành Trạch, vào buổi chiều ngày hôm qua, 10/9, ông Hoàng Văn Thuận, sinh năm 1968, trú tại thôn Pác Pỉn, xã Bành Trạch bị mất tích do nước lũ cuốn trôi khi đang đánh cá trên sông Năng. Hiện các lực lượng chức năng và người dân vẫn đang tổ chức tìm kiếm.
Ngay sau khi xảy ra thiệt hại do mưa lũ, chính quyền các địa phương đã đến thăm hỏi động viên các gia đình có người bị thương. Kiểm tra các khu vực bị thiệt hại, chỉ đạo người dân khắc phục hậu quả thiên tai, huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục các hư hỏng về nhà ở….Theo dự báo, tại 1 số địa phương tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa, cảnh báo nguy cơ cao về sạt lở, hiện nay mực nước tại các sông suối vẫn cao và chảy xiết, mọi người cần hết sức cảnh giác và đề phòng khi đi lại qua những khu vực này, tránh hậu quả đáng tiếc.
                                                                        
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,214,150
  • Tổng lượt truy cập155,249,754
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây