Người đi đầu của thôn, bản trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ bảy - 19/08/2023 07:10
Với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác Đảng, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác trên nhiều cương vị của thôn như bí thư Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn… Ông Ma Trung Diện người uy tín trong cộng đồng thôn Bản Liên nói riêng và xã Yên Thượng nói chung. 
Ông Ma Trung Diện (thứ 2 từ trái sang phải) nhận giấy khen người uy tín tiêu biểu trong Hội nghị gặp mặt biểu dương khen thưởng người có uy tín ở khu dân cư giai đoạn 2021-2023
Ông Ma Trung Diện (thứ 2 từ trái sang phải) nhận giấy khen người uy tín tiêu biểu trong Hội nghị gặp mặt biểu dương khen thưởng người có uy tín ở khu dân cư giai đoạn 2021-2023


Trong những năm qua ông Diện luôn đi đầu về phát triển kinh tế xã hội, vận động nhân dân trong thôn, trong xã thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn luôn được đảm bảo và ổn định.

Ông Diện có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và luôn nhận được sự tin tưởng của cấp uỷ, chính quyền địa phương và bà con trong thôn. Phát huy được vai trò của mình, ông luôn gương mẫu, là người đi đầu trong tuyên truyên, vận động nhân dân tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Hằng ngày, ngoài việc đi làm đồng, nuôi ong lấy mật, ông còn tranh thủ thời gian cùng cán bộ thôn, xã đến từng hộ dân để trò truyện, vận động bà con thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đề cao cảnh giác với hoạt động của các loại tội phạm, không gây mất an ninh trật tự trong thôn, tích cực tham gia bảo vệ môi trường không gian mạng, không chia sẻ và bình luận các thông tin tiêu cực khi chưa được kiểm chứng, tích cực lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày…

Ông Nông Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn nhận xét: “Ông Ma Trung Diện là người có uy tín trong thôn Bản Liên nói riêng và trong xã Yên Thượng nói chung. Mọi việc trong thôn đều được ông gương mẫu đi đầu thực hiện, làm dân tin, nói dân hiểu và nghe theo. Không chỉ sản xuất giỏi, công tác vận động tuyên truyền, mà còn giúp đỡ động viên các hộ dân trong thôn. Nhiều năm qua ông Diện được tỉnh, huyện tặng giấy khen, bằng khen là người có uy tín tiêu biểu trong thôn”. 

Nhận thấy trong thôn còn nhiều trẻ em gặp khó khăn trong việc học tập, ông Diện đã đứng ra tuyên truyền, vận động từng hộ dân quyên góp, ủng hộ tiền, việc làm của ông cũng đã nhận được sự hưởng ứng của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể đã ủng hộ nhiều đồ dùng học tập cho các cháu.

Nắm rõ đặc điểm địa hình địa phương chủ yếu là đồi núi, ông Diện đã đi đầu trong việc trồng các cây thân gỗ lâu năm kết hợp với nuôi ong lấy mật. Thời gian đầu hiệu quả kinh tế chưa cao và còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà ông nản chí, ông đã tìm hướng phát triển, đa dạng hoá và tăng năng xuất các loại cây trồng, vật nuôi. Đến nay gia đình ông đã có khoảng 40ha rừng trồng chủ yếu là cây Keo, Mỡ; 4.000m2 ruộng trồng lúa; ao cáo rộng 1.500m2; mỗi năm ông khai thác khoảng 200 lít mật ong làm nguồn cung cấp chủ yếu cho cửa hàng sản phẩm OCOP huyện Chợ Đồn. 

Với những việc làm cụ thể, thiết thực của ông Diện góp phần làm cho bộ mặt nông thôn xã nhà ngày càng khởi sắc, bà con nhân dân trong xã cùng nhau đoàn kết chung tay xây dựng cuộc sống mới ấm no hạnh phúc. Ghi nhận sự nỗ lực của ông Ma Trung Diện, từ năm 2011 đến nay, ông vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 01 Bằng khen, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tặng 01 Bằng khen, và hơn 10 Giấy khen của các cấp chính quyền, Đảng bộ huyện Chợ Đồn và xã Yên Thượng. Ông là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tác giả: Vũ Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay109,279
  • Tháng hiện tại3,638,618
  • Tổng lượt truy cập155,674,222
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây