HOICHOTHUONGMAI

Thiếu tá Tống Hữu Thế, tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác

Chủ nhật - 21/05/2023 22:35
Học tập và làm theo Bác, trong quá trình công tác của mình Thiếu tá Tống Hữu Thế, Đội trưởng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và sáng tạo trong công việc, được đồng chí đồng đội tin yêu, tín nhiệm.
Thiếu tá Tống Hữu Thế hướng dẫn cán bộ Trung tâm VH, TT và Truyền thông huyện Ngân Sơn khắc phục lỗ hổng bảo mật Cổng thông tin điện tử
Thiếu tá Tống Hữu Thế hướng dẫn cán bộ Trung tâm VH, TT và Truyền thông huyện Ngân Sơn khắc phục lỗ hổng bảo mật Cổng thông tin điện tử
Là người chiến sĩ Công an đã được rèn luyện trong những môi trường làm việc khác nhau, nên giai đoạn nào, nhiệm vụ nào Thiếu tá Tống Hữu Thế cũng luôn tập trung làm việc bằng cả cái tâm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Trong quá trình học tập thấm nhuần Sáu điều Bác Hồ dạy CAND và được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn đồng chí luôn tâm niệm mình làm việc sao cho xứng đáng với vai trò, trọng trách của người cán bộ Công an. Đồng chí tâm sự, những ngày tháng công tác tại Phòng Tham mưu, Công an tỉnh là khoảng thời gian quý báu, bởi người làm công tác tham mưu không đơn thuần là giúp việc cho lãnh đạo, mà còn phải là người có bản lĩnh, có năng lực, trình độ chuyên môn, chủ động, độc lập, thích ứng cao trong công việc, luôn tỉ mỉ, thận trọng, có tính chuyên nghiệp và nguyên tắc.

Ngày nay, ứng dụng công nghệ thông tin đã thể hiện vai trò, tầm quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần phát triển kinh tế, nhằm tìm ra giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông trên địa bàn. Năm 2020, đồng chí đã cùng đồng đội tham mưu xây dựng Đề án “triển khai, lắp đặt camera giám sát an ninh, giám sát xử lý giao thông, đảm bảo an ninh trật tự” và được đưa vào sử dụng năm 2021. Vẫn là niềm đam mê với công nghệ thông tin đồng chí tiếp tục cùng đồng đội nghiên cứu, xây dựng “Phần mềm theo dõi tiến độ giải quyết, thống kê, báo cáo tội phạm, tin báo, vụ án hình sự, tai nạn giao thông, cháy nổ trong lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn” và đã đoạt giải Ba tại hội thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 6, giai đoạn 2020 – 2021 do UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức. Tháng 01/2022, Phòng An ninh Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao được thành lập đồng chí đã được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng. Đây thực sự là môi trường phù hợp để đồng chí tiếp tục phát huy khả năng, cũng như sở trường của mình đối với công nghệ.

Với nhiệm vụ nghiên cứu các giải pháp, phục hồi dữ liệu, chứng cứ điện tử đồng chí cùng với tập thể đội đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, giúp việc Tiểu ban an toàn, an ninh mạng tỉnh xây dựng kế hoạch và thực hiện rà quét lỗ hổng bảo mật, bóc gỡ virus, mã độc và hướng dẫn các biện pháp nghiệp vụ tăng cường đảm bảo an ninh mạng trên địa bàn tỉnh. Hàng nghìn máy tính có kết nối internet và hộp thư công vụ tại các cơ quan đã được kiểm tra, gỡ bỏ tài liệu có dấu hiệu chứa bí mật nhà nước; phát hiện 28 lỗ hổng bảo mật trên trang, cổng thông tin điện tử của tỉnh bị chèn thông tin rác... qua công tác nghiệp vụ đồng chí đã làm rõ 01 đối tượng lừa đảo bán kit test covid, vụ việc được công an huyện Chợ Mới khởi tố; 02 vụ, 2 đối tượng bán súng hơi trên mạng, hay vụ việc 8 học sinh tại thành phố Bắc Kạn đánh nhau rồi phát tán lên Facebook đã kịp thời được phát hiện và xử lý…

Năm 2022, Thiếu tá Tống Hữu Thế và 4 đồng chí trong đơn vị đã xuất sắc đoạt giải Nhất khu vực miền Bắc và giải 4 toàn quốc trong Cuộc thi an toàn an ninh mạng do Cục an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Bộ Công an tổ chức.

Trước những cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2022 Thiếu tá Tống Hữu Thế được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, là đảng viên 05 năm liền đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” (giai đoạn 2018 – 2022)./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay65,297
  • Tháng hiện tại3,923,404
  • Tổng lượt truy cập151,643,880
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây