Tổng rà soát, kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy trên toàn địa bàn

Thứ ba - 11/10/2022 09:35
Sáng ngày 11/10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH (phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ) trên phạm vi toàn quốc.
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
 Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị, cùng tham dự có lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Hội trường Bộ Công an tới điểm cầu Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trên cả nước. Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn.

Hội nghị đã thông qua nội dung kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát về an toàn PCCC và CNCH. Theo đó, sẽ tập trung kiểm tra về điều kiện của người đứng đầu các cơ sở kinh doanh; kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC và CNCH của các doanh nghiệp, cơ sở; rà soát kiến nghị khắc phục những tồn tại trong quá trình kiểm tra. Phương thức thực hiện thông qua việc các đơn vị thành lập các tổ kiểm tra tại cơ sở tiến hành công tác rà soát, kiểm tra theo đúng chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành trước 15/10/2022. Trong đó, tập trung tiến hành tổng kiểm tra an toàn về PCCC các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về an toàn PCCC có nguy cơ cháy nổ cao như: cơ sở kinh doanh Karaoke, chợ, trung tâm thương mại…. kịp thời xử lý các cơ sở vi phạm, các trường hợp không chấp hành kiến nghị của cơ quan Nhà nước; Tiến hành thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với các trường hợp không bảm bảo điều kiện về an toàn PCCC.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra Công an các địa phương hoàn thiện hồ sơ, phương án về PCCC và CNCH đảm bảo theo đúng quy định; Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, nhất là người đứng đầu trong việc chấp hành các quy định về an toàn cháy nổ.

Tiếp đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, hướng dẫn chi tiết việc tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm tra, tổng rà soát về công tác an toàn PCCC và CNCH. Quá trình tiến hành kiểm tra cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành với lực lượng Công an, trong đó lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH giữ vai trong nòng cốt, các sở ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm cung cấp các tài liệu, số liệu có liên quan cho cơ quan Công an để phục vụ quá trình kiểm tra, rà soát đảm bảo hiệu quả. Các địa phương cần chủ động xây dựng Kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát về an toàn PCCC trên toàn địa bàn, tham mưu cho cấp uỷ chính quyền và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo Công an các cấp thực hiện nghiêm nội dung của kế hoạch. Đối với các cơ sở kinh doanh thì căn cứ vào đặc điểm và đặc thù của cơ sở, đoàn kiểm tra lựa chọn phương thức phù hợp, đảm bảo đánh giá khách quan, đúng sát với hiện trạng của cơ sơ, doanh nghiệp.

Tại hội nghị đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã tham gia thảo luận, trao đổi những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiến hành để cùng nhau giải đáp. Đồng thời, đưa ra những ý kiến đề xuất khắc phục những khó khăn về công tác đảm bảo an toàn PCCC trong thời gian qua.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long khẳng định thời gian qua công tác kiểm tra, nghiệm thu về an toàn PCCC còn tồn tại nhiều hạn chế, hầu hết các cơ sở kinh doanh được tiến hành kiểm tra đều không đảm bảo điều kiện về an toàn PCCC. Xác định phương châm của công tác PCCC là tiếp tục lấy người dân làm trung tâm, để khắc phục những tồn tại, hạn chế, hướng tới bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân, đồng chí yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc triển khai đợt tổng kiểm tra, rà soát các quy định về an toàn PCCC và CNCH tại 100% các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn, đảm bảo thực tế, đánh giá khách quan, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiến nghị khắc phục kịp thời những vấn đề còn tồn tại. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền gắn liền với hoạt động thực tiễn của các lực lượng trong công tác PCCC./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập637
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm532
  • Hôm nay186,223
  • Tháng hiện tại3,512,071
  • Tổng lượt truy cập155,547,675
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây