Bắc Kạn: Công an các địa phương đồng loạt ra quân tổng rà soát, kiểm tra an toàn Phòng cháy chữa cháy

Thứ bảy - 15/10/2022 06:42
 Theo kế hoạch, Công an toàn tỉnh Bắc Kạn sẽ tiến hành tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) từ 15/10/2022 đến 15/12/2022 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ xảy ra các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại về người và tài sản.
  Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác kiểm tra PCCC và CNCH tại Công an Thành phố và Công an huyện Chợ Mới
  Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác kiểm tra PCCC và CNCH tại Công an Thành phố và Công an huyện Chợ Mới
Ngay trong buổi sáng ngày 15/10, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp công tác rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại Công an Thành phố Bắc Kạn và Công an huyện Chợ Mới.
 
IMG 70
Công an Thành phố Bắc Kạn ra quân kiểm tra và sẽ kiên quyết yêu cầu tạm dựng hoạt động kinh doanh dịch vụ đối với các cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH.
 
Quán triệt tại 2 đơn vị trong buổi kiểm tra, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu Công an Thành phố, Công an huyện Chợ Mới, cũng như các địa phương khác, triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH theo các nội dung của kế hoạch đã đề ra. Trong đó, tập trung rà soát, lập danh sách các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo địa bàn, các cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC, kiểm tra kỹ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, cơ sở có quy mô lớn, tập trung đông người, có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như: Khách sạn, nhà trọ, cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, chợ, trung tâm thương mại, nhà kho, các xưởng sản xuất… nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ xảy ra  các vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây chết người do nguyên nhân chủ quan. Quá trình kiểm tra phát hiện cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH, chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn hoạt động buộc phải tạm dừng kinh doanh dịch vụ để khắc phục theo quy định của pháp luật và chỉ cho phép các cơ sở hoạt động trở lại khi đủ điều kiện an toàn về PCCC.

Bắt đầu từ sáng 15/10/2022, Lực lượng Công an toàn tỉnh đã ra quân tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH theo chỉ đạo của Bộ Công an và kế hoạch của Công an tỉnh. Tại Thành phố Bắc Kạn, là địa bàn trung tâm, tập trung đông dân cư, toàn địa bàn Thành phố có 1.590 cơ sở được phân cấp quản lý về PCCC và CNCH, trong đó lĩnh vực thương mại và dịch vụ gồm 431 cở sở./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm365
  • Hôm nay99,767
  • Tháng hiện tại3,176,514
  • Tổng lượt truy cập155,212,118
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây