Quán triệt kết quả hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII

Thứ tư - 14/06/2023 03:40
Ngày 14/6/2023, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị quán triệt kết quả hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII; kết quả đợt 1, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết số 36 -NQ/TW ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị và thông tin thời sự. Hội nghị được trực tuyến đến Công an các đơn vị địa phương. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ- Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đã quán triệt kết quả hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII và  kết quả đợt 1, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, thực hiện chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 15/5 đến ngày 17/5, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ để thảo luận, cho ý kiến về: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữa nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; lấy phiếu tín nhiệm của Trung ương đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư và một số vấn đề quan trọng khác.

Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực, với nhiều dấu ấn nổi bật. Đặc biệt là công tác cán bộ tiếp tục được coi trọng hơn, đúng mức hơn với vị trí, vai trò là "then chốt của then chốt"; có nhiều cách làm, quy định mới, hiệu quả cao hơn, gắn kết chặt chẽ với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", bất kể người đó là ai; không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Tiếp theo hội nghị, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị quán triệt tới các đại biểu nghị quyết số 36 – NQ/TW ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới. Các cấp, các ngành đã nhận thức ngày càng rõ hơn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công nghệ sinh học. Công nghệ sinh học nước ta có bước phát triển nhanh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng; ứng dụng ngày càng rộng rãi trong đời sống xã hội, tạo đột phá trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, y dược, môi trường. Công nghiệp sinh học từng bước được hình thành; nhiều doanh nghiệp đã đầu tư nghiên cứu, sản xuất, thương mại hoá sản phẩm công nghệ sinh học trên một số lĩnh vực với quy mô lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Ngay sau đó, các đại biểu đã được nghe thông tin thời sự về tình hình trong nước và tình hình biển Đông hiện nay.

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách đề nghị, Công an các đơn vị, địa phương, các đơn vị báo chí Công an nhân dân tiếp tục thông tin bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đồng thời, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, các loại tội phạm, nhất là trên không gian mạng để nâng cao cảnh giác cho cán bộ, chiến sĩ./.

Tác giả: Văn Huế - Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập785
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm707
  • Hôm nay184,628
  • Tháng hiện tại769,488
  • Tổng lượt truy cập156,885,989
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây