Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác đăng ký xe

Thứ bảy - 17/06/2023 07:01
Sáng ngày 17/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến đến Công an 63 tỉnh, thành phố, quán triệt, tập huấn nghiệp vụ công tác đăng ký xe cho Công an các đơn vị, địa phương. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Đại biểu dự tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Đại biểu dự tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn có Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đồng chí Trưởng, Phó Trưởng Công an các huyện, thành phố phụ trách công tác bảo đảm trật tự ATGT; Chỉ huy các Đội thuộc Phòng Cảnh sát giao thông; Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông Công an các huyện, thành phố; Trưởng, Phó Trưởng Công an xã, thị trấn được phân công nhiệm vụ đăng ký và cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đăng ký xe của Công an các huyện, thành phố.

Sau một năm thực hiện phân cấp đăng ký, quản lý xe ô tô đối với Công an cấp huyện và xe mô tô đối với Công an cấp xã, lực lượng Công an các cấp đã có nhiều văn bản chỉ đạo triển khai, tổ chức các lớp tập huấn, đôn đốc thực hiện đảm bảo đúng thời hạn, quy định đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong công tác đăng ký, quản lý xe. Tính đến 01/10/2022, toàn quốc đã phân cấp đăng ký xe 701 công an cấp huyện đăng ký xe ô tô và 5.993 Công an cấp xã đăng ký xe mô tô. Với số lượng xe ô tô và mô tô đã tiến hành đăng ký hơn 4,5 triệu xe. Sau 01 năm triển khai chủ trương phân cấp đăng ký, quản lý xe đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức trong hoạt động đăng ký phương tiện giao thông, với phương châm lấy người dân làm trung tâm, là mục tiêu, động lực xây dựng và phát triển đất nước. Qua đó góp phần tăng cường công tác cải cách hành chính, thể hiện tính ưu việt của chủ trương, thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.

Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị Công an các đơn vị, địa phương quán triệt đến cán bộ chiến sỹ làm công tác đăng ký xe, nhất là lực lượng phụ trách giao thông tại cấp cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về quy trình, thủ tục đăng ký phương tiện. Đề nghị thủ trưởng các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác đăng ký xe, tiến hành cho cán bộ chiến sỹ phụ trách công tác đăng ký phương tiện tại công an cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã ký cam kết về việc chấp hành nghiêm các quy định trong đăng ký xe, không có biểu hiện tiêu cực, trục lợi cá nhân, có hình thức xử lý nghiêm đối với cán bộ chiến sỹ vi phạm.

Thực hiện chủ trương phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện của Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ, lực lượng các cấp trong Công an tỉnh Bắc Kạn, nhất là Công an cấp cơ sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả theo đúng quy trình, thủ tục đăng ký, quản lý phương tiện giao thông. Bước đầu đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nhận được sự phản hồi tích cực của cấp uỷ chính quyền và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Sau 01 năm thực hiện, Bắc Kạn đã có trên 11.000 phương tiện được đăng ký tại Công an cấp huyện, xã trong đó có 857 xe ôtô, trên 10.000 xe môtô, xe gắn máy.

Để nâng cao hiệu quả trong việc phân cấp đăng ký, quản lý xe, tại hội nghị đại diện Cục Cảnh sát giao thông đã tổ chức tập huấn về trình tự, thủ tục đăng ký xe, giới thiệu một số quy định mới về công tác đăng ký xe nói chung; những quy định về công tác quản lý, đăng ký xe mô tô cho Công an cấp xã nói riêng và trực tiếp giải đáp các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình đăng ký phương tiện cho lực lượng Công an cấp cơ sở. Thông qua tập huấn nhằm trang bị cho lực lượng Công an nói chung, lực lượng CSGT nói riêng, nhất là Công an cấp xã những kiến thức quan trọng, cần thiết để phục vụ cho việc thực hiện công tác cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới và Thông tư quy định về quy trình nghiệp vụ cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới theo quy định khi dự thảo Thông tư được ban hành và thực hiện./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập690
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm571
  • Hôm nay219,949
  • Tháng hiện tại804,809
  • Tổng lượt truy cập156,921,310
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây