Bộ Công an phát động Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ năm - 08/06/2023 07:01
Chiều 8/6, Bộ Công an tổ chức gặp mặt báo chí kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) và phát động Cuộc thi giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025.
Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bắc Kạn.
Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bắc Kạn.
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì gặp mặt, tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an; Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà Báo Việt Nam; đại điện các báo, tạp chí, cơ quan thông tấn.

Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bắc Kạn.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân báo báo về kết quả hoạt động của các đơn vị báo chí CAND và công tác phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian qua. Khẳng định sự lớn mạnh của Báo chí Công an nhân dân đã và đang góp phần to lớn vào tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp Luật của Nhà nước; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Dịp này Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ an ninh trật tự; tặng Bằng khen cho 11 tập thể, cá nhân.

Lãnh đạo Cục Truyền thông Công an nhân dân đã công bố Kế hoạch tổ chức Cuộc thi Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 6/2023 và nhận bài dự thi đến hết ngày 30/4/2025. Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và Nhân dân là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước. Các loại hình tham gia giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ chiến sỹ, những người làm báo của lực lượng CAND; cảm ơn sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự; lan tỏa những hình ảnh đẹp, tấm gương sáng trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua yêu nước khác; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, toàn dân, nêu cao vai trò nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đại tướng yêu cầu: Đội ngũ nhà báo, những người làm công tác báo chí nói chung, Báo chí CAND nói riêng cần tiếp tục nâng cao nhận thức chính trị, vai trò của Báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; làm tốt hơn nữa chức năng cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh được giao phó. Các cơ quan báo chí cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí, quản lý báo chí tăng cường thời lượng, thông tin toàn diện, đi vào chiều sâu, trọng tâm trọng điểm, có sức thuyết phục cao về thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an và phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Nhất là các nhiệm vụ lớn của lực lượng Công an như: Thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; Đề án 06 của Chính Phủ; xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia; cung cấp dịch vụ công trực tuyến…/.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập671
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm534
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại878,406
  • Tổng lượt truy cập156,994,907
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây