Trao đổi hướng dẫn, triển khai các mô hình Đề án 06

Thứ sáu - 11/08/2023 07:31
Chiều 11/8/2023, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến trao đổi hướng dẫn, triển khai các mô hình phục vụ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Đại tá Nguyễn Thanh Tuân – Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an Bắc Kạn.
Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh
Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh
Tham gia tập huấn có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo và thành viên tổ giúp việc Ban chỉ đạo Đề án 06 Công an tỉnh; lãnh đạo và cán bộ tham mưu triển khai thực hiện Đề án 06 của các sở, ngành có liên quan.  

Để triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính Phủ, Bộ Công an đã tổ chức hướng dẫn, triển khai 43 mô hình. Tập trung vào các nhóm tiện ích gồm: Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tiện ích phát triển kinh tế xã hội; tiện ích phục vụ công dân số; nhóm số hoá, tạo lập dữ liệu dùng chung trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ cải cách thủ tục hành chính; nhóm phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp. Trong tổng số 43 mô hình, Bộ Công an xác định có 24 mô hình có thể triển khai được ngay; 27 mô hình miễn phí không phải đầu tư. Các doanh nghiệp có giải pháp triển khai, đề xuất giải pháp kỹ thuật của các mô hình gồm: FPT; Viettel; MK; VNPT; RAR (C06); GTEL và ETC-EPAY. Với từng loại mô hình, Bộ Công an hướng dẫn cụ thể về các bước triển khai, các nhiệm vụ cụ thể, giải pháp thực hiện và các vấn đề có liên quan. Trên cơ sở đó, các địa phương sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, kết quả công tác điều tra cơ bản để tổ chức triển khai tại địa phương./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay120,574
  • Tháng hiện tại3,649,913
  • Tổng lượt truy cập155,685,517
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây