Công an huyện Pác Nặm 20 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Thứ năm - 03/08/2023 06:33
Ngày 3/8, Công an huyện Pác Nặm tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Công an huyện (31/7/2003 – 31/7/2023).
Đồng chí Dương Văn Tuyến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Dương Văn Tuyến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo

Dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí: Đại tá Thăng Quang Huy, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Ma Văn Lả, nguyên Giám đốc Công an tỉnh. Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, chính quyền các xã và các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ đã nghỉ hưu, chuyển đơn vị. 
 
DSC05325
Các đại biểu dự lễ Kỷ niệm
 
Ngày 20/6/2003, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định số 391/QĐ-BCA(X13) về việc thành lập Công an huyện Pác Nặm và Lễ Tuyên thệ ra mắt diễn ra ngày 31/7/2003. Khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực Công an huyện Pác Nặm đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là điểm tựa vững chắc cho Nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Cũng từ đây lớp lớp cán bộ đã không ngừng trưởng thành, tạo nguồn nhân lực chất lượng bổ sung cho công an các đơn vị, địa phương, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an huyện được tín nhiệm giữ chức vụ, vị trí công tác quan trọng.
 
DSC05337
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo 

20 năm qua, lực lượng Công an huyện đã điều tra khám phá 689/707 vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn huyện. Đề nghị truy tố 547 vụ, 696 bị can. Đạt tỉ lệ 97,9%; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỉ lệ 100%. Đấu tranh phá 89 chuyên án, triệt xoá 06 tụ điểm, 39 điểm mua bán trái phép các chất ma tuý; Lập 148 hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện tỉnh; 57 hồ sơ đưa đối tượng vào Cơ sở giáo dục – Trường Giáo dưỡng; 418 hồ sơ đưa đối tượng vào giáo dục tại xã. Gọi hỏi kiểm điểm, răn đe, giáo dục 945 lượt đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn huyện. Bắt, vận động ra đầu thú được 30 đối tượng có lệnh truy nã. Mở 36 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lập nhiều thành tích xuất sắc.
 
DSC05344
Thay mặt Đảng uỷ Công an tỉnh, Đại tá Thăng Quang Huy chúc mừng Công an huyện Pác Nặm
 
Những vụ án điển hình: Vụ trộm cắp tài sản (gia súc) xảy ra tháng 12/2005 tại các địa bàn xã Xuân La, Nghiên Loan; Sau 5 ngày điều tra truy xét, 10/4/2011, lực lượng Công an huyện đã bắt giữ đối tượng Lý Văn Hồng, trú tại thôn Nặm Nhả, xã Xuân La về tội Cướp giật tài sản thu hồi 135 chiếc thẻ cào điện thoại trao trả cho bị hại; Triệt phá thành công đường dây Trộm cắp tài sản liên tỉnh (xe môtô) với 48 vụ, 48 xe môtô xảy ra cuối năm 2016, đầu năm 2017 bắt giữ 5/7 đối tượng. Tháng 5/2023, Công an huyện phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Công an tỉnh tiếp tục bắt giữ thành công 2 đối tượng trong vụ án đang lẩn trốn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và di lý về địa phương phục vụ công tác điều tra…
 
DSC05358
Lãnh đạo HĐND, UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
 
Công tác quản lý Nhà nước về trật tự xã hội được tăng cường, bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số Công an huyện Pác Nặm là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử; triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Phát động đến từng khu dân cư, từng hộ gia đình làm thay đổi nhận thức về pháp luật, Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hằng nghìn nguồn tin có giá trị phục vụ công tác Công an; vận động thu hồi 1.915 khẩu súng và công cụ săn bắt động vật hoang dã; triệt phá trên 1.800m2 đất trồng cây thuốc phiện, các mô hình tự quản về an ninh trật tự được duy trì mang lại hiệu quả, làm chuyển biến tích cực tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
DSC05352
Đại tá Thăng Quang Huy trao giấy khen cho tập thể, cá nhân
Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng là vấn đề then chốt trong xây dựng Công an huyện trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ chính trị về Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống, sẻ chia những gian khó của ngày mới thành lập, kỷ niệm đáng nhớ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong dân vận 3 cùng, 4 cùng với bà con. Chính những điều bình dị đó đã làm nên những cán bộ giỏi về nghiệp vụ, nhân ái được Nhân dân tin yêu. Sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân đã giúp Công an huyện Pác Nặm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Đồng chí Dương Văn Tuyến, Tỉnh uỷ viên, Bí Thư huyện uỷ; Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích của Công an huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an huyện tiếp tục đoàn kết, củng cố xây dựng lực lượng; Chủ động tham mưu, giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở; tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, ma tuý, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phối hợp với các ngành, đoàn thể và các lực lượng thực hiện các quy chế phối hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn…

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 20 năm thành lập Công an huyện./.
 
Trong 20 năm, Công an huyện Pác Nặm đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 20 Bằng khen. Giám đốc công an tỉnh, chủ tịch UBND huyện tặng 35 Giấy khen. Hàng trăm lượt tập thể, CBCS được Bộ Công an, chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác, trong xây dựng lực lượng và trong các phong trào thi đua; 4 đồng chí được tặng thưởng huy chương vì ANTQ, 8 đồng chí được tặng thưởng huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng nhất, 14 đồng chí được tặng thưởng huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng nhì và 20 đồng chí được tặng thưởng huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng 3. Tập thể Công an huyện có 02 năm được tặng cờ thi đua của Bộ Công an, 07 năm được công nhận Đơn vị quyết thắng, nhiều năm liền là Đơn vị tiến tiến.

 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập941
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm873
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại691,147
  • Tổng lượt truy cập156,807,648
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây