Ronaldo phạm lỗi nhiều hơn dứt điểm trúng đích

Thứ hai - 07/11/2022 01:50

Cristiano Ronaldo mới sáu lần dứt điểm hướng cầu môn ở Ngoại hạng Anh 2022-2023, ít hơn bảy lần anh phạm lỗi với đối phương.

Qua 13 trận Man Utd đã đấu, Ronaldo góp mặt 10 lần và trung bình 52 phút mỗi trận. Anh đã có 25 cơ hội dứt điểm, trong đó 13 lần chệch đích, sáu lần bị đối thủ chắn và sáu lần bóng hướng về cầu môn. Trong sáu pha dứt điểm trúng đích của Ronaldo, chỉ một lần thủ môn bị đánh bại và dẫn tới bàn thắng cho Man Utd. Đó cũng là bàn duy nhất của anh mùa này, trong trận thắng Everton 2-1 tối 9/10.

 
Tình huống Ronaldo (áo trắng bên trái) quật ngã Tyrone Mings trên sân Villa Park, thành phố Birmingham, Anh hôm 6/11. Ảnh: Reuters

Tình huống Ronaldo (áo trắng bên trái) quật ngã Tyrone Mings trên sân Villa Park, thành phố Birmingham, Anh hôm 6/11. Ảnh: Reuters

Ronaldo phạm lỗi bảy lần mùa này, nhiều hơn dứt điểm trúng đích. Anh cũng đã nhận hai thẻ vàng, nhiều hơn số bàn thắng. Thẻ vàng đầu tiên của tiền đạo 37 tuổi đến ở trận hoà Newcastle, khi anh cướp bóng chết và đá vào lưới, dù tình huống gây tranh cãi. Đến trận thua chủ nhà Aston Villa 1-3 hôm 6/11, Ronaldo nhận thêm thẻ vàng vì đấu vật với trung vệ Tyrone Mings.

Hiệu suất dứt điểm của Ronaldo cũng không cao, với 25 pha dứt điểm cho một bàn. Trong 159 cầu thủ đã ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau vòng 15, chỉ tiền vệ Leicester Demarai Gray có hiệu suất tệ hơn Ronaldo, với 26 pha dứt điểm một bàn. Nhưng cũng có hai cầu thủ dứt điểm nhiều hơn Ronaldo mà chưa ghi bàn, là Danny Welbeck và Solly March với cùng 26 pha dứt điểm mà chưa lập công cho Brighton.

Không riêng Ronaldo, Man Utd cũng gây thất vọng ở thống kê. Dù đang đứng thứ năm trên bảng điểm, hiệu số bàn thắng bại của họ là -1, với 18 bàn thắng và 19 bàn thua. Xét về số bàn thắng, "Quỷ Đỏ" đứng thứ 11 tại giải. Trung bình Man Utd cần 9,9 pha dứt điểm để ghi một bàn, hiệu suất kém 13 đội khác.

"Trong cả hai hiệp, chúng tôi chơi không đủ tốt" HLV Erik ten Hag nói sau trận thua Aston Villa. "Chúng tôi không giữ nổi bóng, không đá theo kỷ luật và thường thất bại khi tranh bóng tay đôi".

Chấn thương của Jadon Sancho, Antony hay Anthony Martial là một phần nguyên nhân khiến hàng công Man Utd gặp vấn đề. Tiền đạo 37 tuổi như Ronaldo phải chơi trọn 90 phút bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong vòng 11 ngày. Martial vào sân trong hiệp hai tại Villa Park sau thời gian vật lộn chấn thương mới có thể giúp hàng công đội bóng được giảm tải phần nào.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,539,831
  • Tổng lượt truy cập155,575,435
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây