HOICHOTHUONGMAI

HLV Potter thừa nhận Chelsea đi sau Arsenal

Thứ hai - 07/11/2022 01:51
Sau trận thua 0-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, HLV Graham Potter cho rằng Chelsea đang bị Arsenal bỏ xa trong tiến trình xây dựng CLB.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea lép vế và không tạo cơ hội đáng kể nào. Cả trận, họ chỉ tung ra năm cú dứt điểm - ít hơn gần ba lần so với Arsenal, và chỉ một trong số đó hướng mục tiêu. Các ngôi sao trên hàng công như Raheem Sterling, Kai Havertz hay Pierre-Emerick Aubameyang hoàn toàn mờ nhạt.

Sau nhiều lần thoát thua, lưới của Chelsea tung lên ở phút 63 khi Bukayo Saka đá phạt góc để trung vệ Gabriel đệm vào lưới trống. HLV Potter tiếc nuối với bàn thua từ tình huống cố định, nhưng thừa nhận Arsenal thắng xứng đáng. HLV người Anh nói thêm: "Chelsea gặp một CLB rất tự tin và đang dẫn đầu. Toàn đội đã cống hiến hết mình. Nhưng đây là màn trình diễn khó chịu và căng thẳng, mà không có chất lượng cần thiết. Chelsea có vài tình huống bốn đấu bốn, bốn đấu ba trong vòng cấm, nhưng không thể tạo khác biệt".

 
Potter trong trận Chelsea thua Arsenal 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge ngày 6/11. Ảnh: EPA

Potter đứng bên ngoài đường biên trận Chelsea thua Arsenal 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge ngày 6/11. Ảnh: EPA

Khi được hỏi về khác biệt giữa hai đội, Potter khẳng định sự vượt trội của Arsenal đến từ nhiều yếu tố, gồm việc HLV Mikel Arteta được trao niềm tin và hậu thuẫn để xây dựng CLB từ khi nắm quyền vào cuối 2019. Trong khi đó, Chelsea vừa trải qua quá trình chuyển giao quyền lực, khi tỷ phú Mỹ Todd Boehly hoàn tất thương vụ mua lại Chelsea với giá 5,2 tỷ USD hồi tháng 5. Bản thân Potter có chưa đầy hai tháng làm việc tại Stamford Bridge sau khi thế chỗ Thomas Tuchel.

"Tôi không nghĩ khác biệt chỉ đến ở một yếu tố", Potter nói. "Rõ ràng là Arsenal tự tin hơn, giành nhiều điểm hơn với khởi đầu thực sự tốt. Họ đã làm việc cùng nhau ba năm hoặc lâu hơn, xây dựng nền móng tốt, trong khi Chelsea mới bắt đầu tái thiết. Điều quan trọng là chúng tôi hiểu mình đang ở đâu, cần phải làm gì, cải thiện điều gì và thực hiện nó".

HLV 47 tuổi cũng cho rằng việc nhiều trụ cột chấn thương ảnh hưởng tới lối chơi của Chelsea. Wesley Fofana, Reece James (chấn thương đầu gối), Ben Chilwell, N'Golo Kante (chấn thương gân kheo) và Kepa Arrizabalaga (chấn thương bàn chân) đều nghỉ dài hạn và chắc chắn lỡ World Cup 2022.

Thất bại trên sân nhà khiến Chelsea tụt xuống thứ bảy với 21 điểm, kém Tottenham - CLB đứng thứ tư - năm điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Đội bóng dưới trướng Potter còn gặp Man City ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh ngày 9/11 và Newcastle thuộc vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 12/11, trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay73,385
  • Tháng hiện tại4,038,285
  • Tổng lượt truy cập151,758,761
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây