Newcastle vào top 3 Ngoại hạng Anh

Thứ hai - 07/11/2022 02:03
Đè bẹp Southampton 4-1 ở vòng 15 ngày 6/11, Newcastle nâng mạch bất bại lên chín trận và vươn lên thứ ba Ngoại hạng Anh.

Trong họp báo trước vòng 15 Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola nhận định Newcastle là một trong bảy đội có thể đua vô địch. Theo HLV Tây Ban Nha, Newcastle hiện sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ, HLV và nhiều cầu thủ chất lượng với thể lực và chiến thuật tốt, đồng thời có lợi thế không phải chơi ở các Cup châu Âu.

Diễn biến trên sân St Mary's hôm qua là minh chứng rõ ràng cho phát biểu của Guardiola. Newcastle đá lì lợm, cầm bóng 44% và ghi bốn bàn từ bốn cú dứt điểm trúng đích. Southampton sút tới 16 lần, với năm cú trúng đích, nhưng chỉ ghi một bàn nhờ công Romain Perraud ở phút 89.

Miguel Almiron tiếp tục tỏa sáng với pha bứt tốc loại bỏ Maitland-Niles rồi đặt lòng chéo góc hạ thủ thành Gavin Bazunu, mở tỷ số ở phút 35. Lần đầu tiền đạo Paraguay nổ súng bốn trận liên tiếp trong sự nghiệp, và thành cầu thủ nước ngoài thứ hai làm được điều này cho Newcastle ở Ngoại hạng Anh, sau Papiss Cisse. Almiron ghi 8 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, không tính penalty, chỉ kém Erling Haaland (15).

 
Almiron mừng bàn mở tỷ số trước Southampton ngày 6/11. Ảnh: PA

Almiron mừng bàn mở tỷ số trước Southampton ngày 6/11. Ảnh: PA

Sang hiệp hai, lần lượt Chris Wood, Joe Willock và Bruno Guimaraes nổ súng giúp Newcastle có chiến thắng tưng bừng. Trong bảy trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đội bóng dưới trướng Eddie Howe ghi ít nhất bốn bàn ở bốn trận, thành tích bằng 226 trận trước đó tại giải. Trước khi hạ Southampton, Newcastle thắng Aston Villa 4-0 ngày 29/10, Brentford 5-1 ngày 8/10 và Fulham 4-1 ngày 1/10.

Newcastle cũng nâng mạch bất bại lên chín trận tại Ngoại hạng Anh, gồm sáu thắng và ba hòa. Họ ghi 21 bàn, nhận năm bàn thua và có bốn lần giữ sạch lưới, trong chuỗi trận này. CLB có biệt danh "Chích chòe" cũng thắng bốn trận gần nhất, ghi tới 11 bàn. Lần gần nhất Newcastle thất bại là trận thua 1-2 trên sân Liverpool ngày 1/9.

Ở trận đấu muộn, Mohamed Salah lập cú đúp giúp Liverpool thắng chủ nhà Tottenham 2-1. Với kết quả này, Newcastle giữ vị trí thứ ba sau vòng 15 với 27 điểm, xếp trên Tottenham (26), Man Utd (23), Chelsea (21) và Liverpool (19). Họ kém Man City năm điểm và đầu bảng Arsenal bảy điểm.

 
Bruno Guimaraes ấn định thắng lợi 4-1 cho Newcastle ở phút 90+1. Ảnh: Reuters

Bruno Guimaraes ấn định thắng lợi 4-1 cho Newcastle ở phút 90+1. Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Newcastle không trọn vẹn, khi Kieran Trippier chấn thương và rời sân ở phút 80, trong ngày HLV tuyển Anh Gareth Southgate dự khán. Tuy nhiên, hậu vệ phải này khẳng định không gặp vấn đề nghiêm trọng và sẵn sàng dự World Cup 2022, nếu được triệu tập. Trong khi đó, Howe cho rằng Newcastle không thể hiện phong độ tốt nhất như những trận trước, nhưng vẫn thể hiện sự sắc bén khi cần thiết.

Newcastle còn gặp Crystal Palace ở vòng ba Cup Liên đoàn ngày 9/11 và Chelsea ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, trước khi mùa giải tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập602
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay106,786
  • Tháng hiện tại3,293,710
  • Tổng lượt truy cập155,329,314
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây