Fabregas đưa Chelsea giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp

Thứ tư - 14/12/2016 21:49
Chelsea tiếp tục chuỗi trận thắng với tỉ số 1-0 khi đội bóng này vượt qua Sunderland bằng bàn thắng duy nhất của Fabregas. Đoàn quân của Conte có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở mùa giải năm nay tại Premier League và giờ họ đang đứng đầu bảng, bỏ xa đội xếp sau sáu điểm.

Ở thời điểm này năm trước, Chelsea đang rất khốn khổ, họ thua Leicester và rơi xuống gần khu vực xuống hạng. Nhưng thời thế đã thay đổi, dưới bàn tay của Conte, Chelsea ở mùa giải năm nay đang “thay da đổi thịt” từng ngày. Rất hiếm hoi từ đầu mùa Fabregas có trận đấu ra quân trong đội hình xuất phát và tiền vệ người Tây Ban Nha tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số ở phút 40.

Gần Gần đây Chelsea quen với chiến thắng mong manh nên một bàn thắng chẳng có vấn đề gì đáng sợ với người hâm mộ của The Blues, bởi Chelsea giờ đây đang phòng thủ rất chắc chắn. Bàn thắng duy nhất của Fabregas giúp Chelsea giành trọn vẹn ba điểm, họ nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Arsenal lên sáu điểm. Chuỗi trận thắng liên tiếp của Chelsea giờ cũng lên con số 10, với khoảng cách điểm bằng hai trận thắng với đội xếp sau, giờ đây thầy trò Conte thực sự thoải mái trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Chiến thắng của Chelsea là nỗi buồn của Sunderland, thất bại này khiến đội bóng của David Moyes lún sâu vào khủng hoảng. Hiện họ đang đứng bét bảng với vỏn vẹn 11 điểm sau 16 vòng đấu. Nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước đội bóng vùng Đông Bắc và tương lai của HLV David Moyes cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn, không ngạc nhiên nếu chiến lược gia người Scotland bị sa thải trong thời gian tới đây.

 Fabregas tỏa sáng trong chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Chelsea

Fabregas tỏa sáng trong chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Chelsea

Sunderland đang rất khát điểm nên đội chủ sân The Light nhập cuộc rất mạnh mẽ. Trong nửa đầu thời gian thi đấu của hiệp thi đấu thứ nhất có thể nói đội chủ nhà còn chơi hay hơn đoàn quân của Conte. Chỉ đáng tiếc, những đợt tấn công của Sunderland không được kết thúc bằng những cú dứt điểm tốt, cho nên cơ hội ghi bàn lặng lẽ trôi qua mũi giày các chân sút của đội chủ nhà.

Tấn công không xuất sắc nhưng Chelsea lại mở tỉ số ở phút 40. Đội khách lấy được bóng bên phần sân đối phương và dàn xếp tấn công rất bài bản. Fabregas nhận bóng và dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Cú cứa lòng chìm vào góc phải cầu môn của anh khiến thủ thành Pickford không thể cản phá. Một pha dứt điểm tốt của một cầu thủ đẳng cấp.

Có được bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Chelsea rất hưng phấn và họ chơi thanh thoát trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất. Phút bù giờ thứ hai, Willian đứng trước quả phạt sát vòng cấm địa, chỉ hơi lệch về phải. Cầu thủ này sút bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 Cahill (phía sa) kèm chặt tiền đạo Defoe khiến tiền đạo của Sunderland mất hút trong cả trận

Cahill (phía sa) kèm chặt tiền đạo Defoe khiến tiền đạo của Sunderland mất hút trong cả trận

Sau giờ nghỉ, Chelsea chủ động chơi phòng thủ phản công. Phút 47, tấn công nhanh cho Sunderland, Januzaj có cơ hội vàng khi đồng đội chuyền bóng cho anh băng xuống đối mặt với Courtois ở bên phải vòng cấm địa. Tiền vệ người Bỉ đã không thắng được người đồng hương. 5 phút sau, Chelsea trả lời. Willian đi bóng rồi dứt điểm cũng ở bên phải vòng cấm, vị trí tương tự của Januzaj, bóng đập chân hậu vệ của Sunderland vọt lên qua tầm với của thủ môn rồi rót xuống đúng xà ngang bật ra. May mắn cho Sunderland.

Lối chơi phản công của Chelsea đặc biệt nguy hiểm khi phía trên là một Costa rất mạnh mẽ. Phút 54, tiền đạo người Tây Ban Nha đi bóng vượt qua một loạt cầu thủ Sunderland rồi dứt điểm ở bên trái vòng cấm địa, thủ thành Pickford cản phá thành công.

Sunderland bế tắc trong tấn công và bị dính khá nhiều đòn phản công từ đối thủ. Những cơ hội gia tăng tỉ số mở ra song đáng tiếc các chân sút Chelsea lại dứt điểm không chính xác. Mãi tới tận phút bù giờ thứ hai, Sunderland mới có thêm cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. van Aanholt nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, anh sút chân trái rất căng vào khung thành gần cột dọc trái, Courtois tung người đẩy bóng ra quá xuất sắc.

Đội hình thi đấu

Sunderland (5-3-1-1): Pickford 6.5; Jones 6 (Love 59, 5.5), Kone 6, Djilobodji 6.5, O’Shea 6, Van Aanholt 5.5; Januzaj 5, Denayer 5.5, Kirchhoff 5.5 (Larsson 57, 5.5); Borini 5 (Khazri 82); Defoe 6

Chelsea (3-4-3): Courtois 6; Azpilicueta 6.5, Luiz 6.5, Cahill 6.5; Moses 7 (Ivanovic 90), Kante 7, Fabregas 7.5, Alonso 7; Willian 7, Costa 6.5, Pedro 6 (Matic 75)

Fabregas đưa Chelsea giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp - Ảnh minh hoạ 3
Fabregas đưa Chelsea giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp - Ảnh minh hoạ 4

Vĩ Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập531
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay131,733
  • Tháng hiện tại3,815,083
  • Tổng lượt truy cập155,850,687
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây