HOICHOTHUONGMAI

Nữ hoàng Thể dục dụng cụ Việt Nam được tôn vinh “Phụ nữ tự tin tiến bước”

Thứ tư - 14/12/2016 21:55
Phan Thị Hà Thanh, VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành được huy chương ở đấu trường khu vực và quốc tế vừa được tôn vinh là một trong những phụ nữ nhận được giải thưởng Phụ Nữ Tự Tin Tiến Bước năm 2016.

Đây là giải thưởng tôn vinh những người phụ nữ có nhiều thành tích và đóng góp cho xã hội. Giải thưởng do Hội LHPNVN phối hợp cùng công ty P&G Việt Nam và nhãn hàng Ariel tổ chức với tổng giá trị giải thưởng của năm nay lên đến 1 tỷ đồng.

19 năm thi đấu, 30 lần chấn thương

Sinh ra trong một gia đình không theo nghiệp thể thao, duyên nợ với bộ môn thể dục dụng cụ đến với Hà Thanh một cách tình cờ khi cô được HLV Bùi Hữu Thắng phát hiện trong 1 chuyến công tác đến trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hồng Bàng, Hải Phòng) vào năm 2007. Khi ấy Hà Thanh mới được 6 tuổi.

 

Phan Thị Hà Thanh – cô gái vàng, niềm tự hào của Thể dục dụng cụ Việt Nam
Phan Thị Hà Thanh – cô gái vàng, niềm tự hào của Thể dục dụng cụ Việt Nam

Tính đến nay, Hà Thanh đã gắn bó với môn thể thao này được 19 năm. 19 năm với những kỳ tích vô song, cô gái vàng của thể dục dụng cụ đã nhiều lần làm rạng danh đất nước trên đấu trường châu lục và thế giới. Năm 2009, tại giải Vô địch châu Á, Hà Thanh giành được tấm HCĐ đầu tiên cho thể dục dụng cụ Việt Nam. 1 năm sau, cô lại viết nên kỳ tích cho bộ môn thể thao này khi giành được 2 Huy chương bạc tại giải World Cup thể dục dụng cụ tổ chức ở Porto, Bồ Đào Nha. Đây là những tấm huy chương đầu tiên của Thể dục dụng cụ Việt Nam ở sân chơi thế giới. Sau đó 1 năm, Hà Thanh giành được HCĐ ở giải vô địch thế giới tại Nhật Bản, và trở thành vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành vé chính thức tới Thế vận hội.

Thành tích “khủng” đi kèm với những nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi và những tháng ngày can đảm vượt qua mọi thử thách, khó khăn. Chấn thương chồng chất chấn thương với hơn 30 lần chấn thương đủ loại từ đầu, cổ, tay, vai, đầu gối… và đôi bàn tay sần sùi chai sạn do bị bào mòn trên những dụng cụ tập luyện. Nhưng những khó khăn đó chưa bao giờ làm cô nản lòng, chùn bước. Từ đứa bé chạm ngõ thể thao cô đã đưa Việt Nam – từ một đất nước vô danh trở thành cường quốc thể dục dụng cụ trong khu vực và trên thế giới.

Và một hành trình không ngừng tự tin tiến bước

Bản thân Hà Thanh là một thần đồng nhưng thành tích của thần đồng Hà Thanh lại đến từ 99% là sự nỗ lực và lòng can đảm vượt qua thử thách, khó khăn. Hành trình 19 năm chinh phục đỉnh cao sự nghiệp của Hà Thanh là một hành trình chưa bao giờ ngừng tự tin tiến bước. Ngay cả khi vết thương tái phát khiến cho mỗi một cử động dù là đơn giản nhất cũng khiến cô đau buốt đến tận óc thì Hà Thanh vẫn kiên cường thi đấu để đến đỉnh vinh quang.

 

Hành trình vượt qua mọi khó khăn thách thức để tự tin tiến bước của Hà Thanh sẽ tiếp sức cho nhiều người phụ nữ Việt Nam khác
Hành trình vượt qua mọi khó khăn thách thức để tự tin tiến bước của Hà Thanh sẽ tiếp sức cho nhiều người phụ nữ Việt Nam khác

Bà Bùi Thị Hồng – Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban tổ chức TW Hội LHPNVN, đại diện ban tổ chức giải thưởng Phụ Nữ Tự Tin Tiến Bước nói: “Cô ấy trẻ và đầy bản lĩnh. Phan Thị Hà Thanh là tấm gương điển hình của tinh thần dũng cảm, vượt qua rất nhiều trở ngại. Từ nỗi đau chấn thương đến những vất vả khi tập luyện, sự lo lắng và kỳ vọng của gia đình, áp lực thành tích từ người hâm mộ, điều kiện tập luyện thiếu thốn… đều không thể cản bước cô. Sự can đảm, tự tin của Hà Thanh không chỉ khiến chúng ta nể phục mà còn là nguồn cảm hứng để những người khác mạnh mẽ, kiên cường đối mặt với những khó khăn để tìm kiếm và xây dựng thành công, hạnh phúc”.

Phan Thị Hà Thanh là người nhỏ tuổi nhất nhận được tôn vinh Phụ Nữ Tự Tiến Bước đợt đầu tiên trong năm 2016. Ngoài cô, đợt 1 năm 2016, giải thưởng này còn tôn vinh người phụ nữ đã đưa Bảo Tàng PNVN thành Top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất Châu Á – Nguyễn Thị Bích Vân, PGS-TS Nguyễn Thị Bích Thủy, Nghiên cứu viên cao cấp thuộc lĩnh vực công nghệ hóa học – Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải, Doanh nhân Nguyễn Thị Minh Hà, người đã có nhiều đóng góp nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ…

 

 

Nữ hoàng Thể dục dụng cụ Việt Nam được tôn vinh “Phụ nữ tự tin tiến bước” - Ảnh minh hoạ 3
 

Giải thưởng Phụ Nữ Tự Tin Tiến Bước năm 2016 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng công ty P&G Việt Nam và Ariel – nhãn hiệu giặt tẩy đến từ châu Âu phối hợp thực hiện. Giải thưởng nhằm tôn vinh 100 phụ nữ can đảm, dám nghĩ dám làm, vượt qua mọi thử thách để theo đuổi đam mê, sự nghiệp và đạt được thành công trong cuộc sống. Đây là năm thứ 3 công ty P&G Việt Nam và nhãn hàng Ariel phối hợp với Hội LHPNVN tổ chức chương trình này với tổng giải thưởng năm nay lên đến 1 tỷ đồng. Là thương hiệu giặt tẩy hàng đầu Châu Âu với lịch sử gần 50 năm phát triển, Ariel không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến những sản phẩm tốt nhất cùng công nghệ giặt tẩy tiên tiến. Thông qua giải thưởng Phụ Nữ Tự Tin Tiến bước năm nay, Ariel mong muốn tiếp tục truyền cảm hứng và cổ vũ hàng triệu phụ nữ Việt Nam vượt qua mọi thử thách, khó khăn để sống trọn vẹn, phát triển bản thân và cống hiến cho gia đình, xã hội.

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay112,650
  • Tháng hiện tại4,077,550
  • Tổng lượt truy cập151,798,026
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây