Trên sân nhà, Man City dễ dàng vượt qua Watford

Thứ tư - 14/12/2016 21:49
Cuối tuần qua Man City gục ngã trên sân của Everton, đoàn quân của Pep Guardiola nhanh chóng gạt bỏ sự thất vọng khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Watford. Đội trưởng Zabaleta và Silva là những người ghi bàn giúp Man City chạm tay vào chiến thắng thứ 10.

Cuối tuần qua, Man City thua đau đớn trên sân của Everton. Tuy nhiên, đội bóng này không làm người hâm mộ họ thất vọng dài, trên sân nhà Man City thi đấu vượt trội trước Watford. Đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 33 do công của đội trưởng Zabaleta.

Bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Argentina cho Man City sau tròn hai năm. Vào tháng 12 năm 2014, anh ghi bàn vào lưới AS Roma ở Champions League. Trước khi hết giờ bốn phút, Silva giúp Man City nhân đôi cách biệt, bàn thắng ngày chỉ giúp cũng cố chắc chắn có chiến thắng cho Man City.

 

Vượt qua Watford, Man City chạm tay vào chiến thắng thứ 10 ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Guardiola giờ đang có 33 điểm, họ chấp nhận xếp thứ tư và kém đội đầu bảng Chelsea tới bảy điểm.

 

 Niềm vui của Zabaleta sau khi có được bàn thắng cho Man City

Niềm vui của Zabaleta sau khi có được bàn thắng cho Man City

Cuối tuần qua, Man City thua trên sân Everton khi Guardiola sử dụng Sagna đá cặp trung vệ cùng Stones và họ đều không có mặt trong trận đấu này. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thay đổi khá nhiều khi không dùng Fernando cho vị trí tiền vệ thu hồi bóng, hay Iheanacho cho vị trí tiền đạo cắm. Man City đã xuất hiện với một đội hình có nhiều sự thay đổi.

Ngoài đường biên, Guardiola hò hét học trò thi đấu. Tuy cầm bóng vượt trội nhưng, đội chủ nhà cũng tấn công chẳng mấy ấn tượng trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất. Trước trận đấu này HLV Mazzarri của Watford còn “khích tướng” nói rằng ông muốn thấy một Man City tức giận. Tuy nhiên, lối chơi chặt chẽ của đội khách khiến Man City không thể bùng cháy, ít nhất trong hai phần ba quãng thời gian đầu tiên của hiệp một.

Áp lực với Man City cuối cùng cũng được cởi trói ở phút 33. De Bruyne nhận bóng ở bên trái, hàng thủ của đội khách bắt rất chặt các cầu thủ tấn công của Man City nhưng không để ý tới Zabaleta. Hậu vệ người Agentina băng vào đón nhận quả tạt chính xác của đồng đội người Bỉ, anh thoải mái đệm bóng cách khung thành chừng 5m đưa bóng vào góc phải cầu môn mở tỉ số.

 

 Amrabat (trái) tranh bóng với Gael Clichy

Amrabat (trái) tranh bóng với Gael Clichy

 

Watford lo phòng thủ trong hiệp thi đấu thứ nhất nhưng đã không thể bảo vệ mành lưới nên đội bóng này bắt đầu chuyển hướng tấn công trong hiệp hai, điều đó giúp trận đấu cởi mở hơn. Phút 57, Sterling đi bóng rất dẻo từ bên phải xâm nhập trung lộ rồi dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, cú sút vào đáy khiến bóng đi vọt xà. Sterling đi bóng rất hay, đáng tiếc anh không gặp may trong pha dứt điểm.

Đội khách cũng có những pha tấn công áp sát khung thành của Bravo khiến cổ động viên nhà thót tim, nhưng đáng tiếc họ không dứt điểm tốt. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp hai của đội khách đến ở phút 77. Từ quả đá phạt ở bên trái, bóng được treo vào vòng cấm, một cầu thủ Watford đánh đầu sang phải, đúng chỗ của Capoue. Tiền vệ này bắt vô lê ở góc hẹp, bóng đi trúng vào người của Bravo và nảy ra ngoài đường biên.

Năm phút sau, đồng đội rất nỗ lực đi bóng rồi tạt bóng như đặt cho Ighalo băng vào đệm bóng cách cầu môn 5m. Đáng tiếc cầu thủ này lại đưa bóng vọt xà. Watford không biết chắt chiu cơ hội và họ phải trả giá ở phút 86. Đội chủ nhà cướp được bóng ở giữa sân mở ra tình huống tấn công “3 đánh hai”, Silva phối hợp với Sterling trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ ấn định chiến thắng 2-0.

Đội hình thi đấu

Man City (4-1-4-1): Bravo, Zabaleta, Otamendi, Kolarov, Clichy, Gundogan (Fernando, 44), Sterling, Toure, Silva, De Bruyne (Sane, 88), Nolito (Navas, 80)

Watford (5-3-2): Gomes, Amrabat, Janmaat (Success, 59), Prodl, Britos, Holebas, Capoue, Guedioura, Pereyra (Zuniga, 30), Sinclair (Deeney, 71), Ighalo

 

Trên sân nhà, Man City dễ dàng vượt qua Watford - Ảnh minh hoạ 3
 
Trên sân nhà, Man City dễ dàng vượt qua Watford - Ảnh minh hoạ 4
 

 

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm174
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay68,642
  • Tháng hiện tại2,140,673
  • Tổng lượt truy cập154,176,277
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây