DRX vô địch Worlds 2022

Chủ nhật - 06/11/2022 02:09

Hạt giống số bốn Hàn Quốc thắng ngược T1 của Faker ở chung kết sáng 6/11 để giành Cup một cách ngoạn mục.

 
Đội hình DRX vô địch Worlds 2022 với thủ lĩnh là xạ thủ kỳ cựu Deft (thứ ba từ trái sang). Ảnh: LoL Esports.

Đội hình DRX vô địch Worlds 2022 với thủ lĩnh là xạ thủ kỳ cựu Deft (thứ ba từ trái sang). Ảnh: LoL Esports.

DRX đã quen với vị thế cửa dưới. Trong lịch sử, họ là đội phải đánh nhiều trận nhất trên đường giành chức vô địch thế giới Liên minh huyền thoại, bao gồm vòng play-off tranh vé tại khu vực LCK Hàn Quốc, vòng khởi động của Worlds 2022 và sau đó là sự kiện chính.

Trước T1, không chỉ bị đánh giá thấp hơn, DRX còn hai lần bị dẫn trước. Họ thua ván đầu một cách chóng vánh sau 31 phút khi không thể lấy bất kỳ công trình nào của đối thủ. Ở ván hai, tuy có lợi thế đội xanh, DRX một lần nữa bị dẫn trước. Tuy nhiên, họ từng bước gỡ gạc thế trận nhờ những pha bắt lẻ thành công.

Phút 34, với lợi thế có ba rồng, tận dụng sự nôn nóng của đối thủ, DRX hạ ba thành viên T1 rồi lấy baron. Tuy nhiên, họ không thể đẩy vào căn cứ trước sức chống trả của đối phương. Thậm chí, DRX thua ba giao tranh rồng tiếp theo và để đối thủ lấy linh hồn rồng nước. Thời điểm đó, nhiều người đã nghĩ đến thất bại thứ hai cho họ.

Tuy nhiên, T1 mắc sai lầm trong pha ăn baron phút 45. Hạ ba thành viên đối thủ khi chỉ mất một người, DRX đẩy vào đường giữa, phá nhà chính đối thủ và gỡ hòa 1-1.

Diễn biến đầu ván ba có phần nghiêng về DRX. Nhưng đây lại là ván đấu đi rừng Pyosik của họ mắc những sai lầm đáng trách, dẫn đến thất bại. Đầu tiên là pha để đối thủ cướp baron phút 25. DRX đã tổ chức tình huống tốt khi lấy dàn trụ ngoài đối thủ rồi bắt chết Faker. Nhưng Pyosik không kịp dùng phép trừng phạt, để đi rừng đối thủ Oner cướp được.

Tưởng như Pyosik chuộc lỗi với pha cướp rồng, ngăn đối thủ có linh hồn rồng nước phút 31. Nhưng trong bối cảnh Oner không còn trên bản đồ, đi rừng của DRX lại để xạ thủ đối phương cướp baron, dẫn đến thua ván thứ ba.

Chịu sức ép tâm lý lớn ở ván tư, mọi chuyện càng khó khăn với DRX khi thua thiệt ở đường dưới, khiến xạ thủ Deft nằm xuống hai lần. Họ giải quyết bài toán đó bằng cách chuyển hướng đánh lên cánh trên và thành công khi giúp Aatrox của Kingen mạnh sớm.

Nhờ sức càn lướt của Aatrox, DRX liên tiếp chiến thắng những giao tranh tiếp theo. Thời điểm ăn baron phút 26, họ dẫn đối thủ 7.000 tiền và bốn trụ. Lợi thế đó giúp DRX kết thúc ván ở phút 29. Đây là ván nhanh nhất trong loạt Bo5 chung kết.

Hai đội tung ra những quân bài dị ở ván quyết định với Bard hỗ trợ và Hecarim đi rừng bên phía DRX còn T1 có Gwen ở đường trên. Lúc này, gánh nặng tâm lý lại thuộc về T1. Có thể thấy điều đó qua những bước di chuyển bất cẩn của họ, mang về lợi thế cho đối thủ. Phút 21, tưởng như chiến thắng nằm trong tay DRX khi hạ bốn thành viên đối phương rồi tràn ra hang baron.

Tuy nhiên, đi rừng Pyosik một lần nữa mắc sai lầm, để xạ thủ T1 Gumayusi lần thứ hai cướp baron trong trận chung kết. Nhờ bùa lợi này, T1 phá nhà lính đường dưới của đối thủ. Tuy nhiên, nhờ các chủ lực duy trì mức thăng tiến trang bị ổn định, DRX phòng ngự thành công hai lần ăn baron của T1, đổi lại, họ có linh hồn rồng đất và sau đó là rồng ngàn tuổi.

Ván đấu kết thúc phút 42, tranh thủ đối phương ăn rồng ngàn tuổi, T1 cử đường trên Zeus và đường giữa Faker đẩy lén. Nhưng ý đồ này phá sản khi Kingen dịch chuyển về phòng ngự. Với sự hỗ trợ của đường giữa Zeka, anh hạ hai thành viên đối phương. Trước hang rồng, xạ thủ Deft bắn gục đi rừng và hỗ trợ T1. Chỉ còn một mình, Gumayusi không thể phòng ngự trước năm thành viên đối thủ và T1 ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng Cup.

Tác giả: Danh Nguyễn

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay99,952
  • Tháng hiện tại136,156
  • Tổng lượt truy cập156,252,657
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây