Barca thắng trong ngày Pique giải nghệ

Chủ nhật - 06/11/2022 02:18
Trung vệ Gerard Pique đá 85 phút trong trận đấu cuối sự nghiệp, khi Barca hạ Almeria 2-0 ở vòng 13 La Liga tối 5/11.

Sân Camp Nou gần như chật kín khán giả, và rất nhiều người trong số đó giơ những biểu ngữ ủng hộ, tri ân và hô vang tên Pique, dù từng la ó và chỉ trích anh ít tuần trước. Các thành viên Barca cũng ra sân khởi động với áo đấu đặc biệt in tên Pique ở mặt sau, cùng chữ Sempr3 - một cách chơi chữ với số áo 3 gắn liền với trung vệ Tây Ban Nha - trước ngực để tôn vinh đồng đội.

 
Pique chào từ biệt các CĐV trong lần cuối khoác áo Barca. Ảnh: AFP

Pique chào từ biệt các CĐV trong lần cuối khoác áo Barca. Ảnh: AFP

Trong trận cuối sự nghiệp, Pique đeo băng thủ quân, đá chính trước khi nhường chỗ cho Andreas Christensen ở phút 85. Anh chạm bóng 76 lần, chuyền chính xác 94%, phá bóng ba lần, tắc bóng hai lần và chặn một cú sút của Almeria. Pique còn một lần dứt điểm - cú đánh đầu vọt xà từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Ousmane Dembele ở phút 13.

Trung vệ 35 tuổi thậm chí có cơ hội ghi bàn khi Barca được hưởng penalty phút 7. Sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Pablo Gonzalez xác định Ferran Torres đã đánh đầu trúng tay Kaiky Melo. Robert Lewandowski muốn Pique đá quả 11m, nhưng trung vệ này từ chối. Lewandowski vẫn lãnh trách nhiệm, và anh nhảy chân sáo, đá vào cột dọc bên trái và đi hết đường biên ngang.

Phút 83, khi trọng tài biên thông báo Pique rời sân, toàn bộ người hâm mộ tại Camp Nou và các thành viên Barca đứng dậy vỗ tay tri ân trung vệ Tây Ban Nha. Họ vây quanh và từng người ôm Pique, khiến anh bật khóc. Một kỷ nguyên khép lại ở Camp Nou sau 15 mùa giải, khi Pique đá trận 616 cho Barca, giành ba Champions League, tám La Liga, bảy Cup Nhà Vua, sáu Siêu Cup Tây Ban Nha, ba Siêu Cup châu Âu và ba FIFA Club World Cup.
 

Trước đó hai ngày, Pique bất ngờ thông báo quyết định giải nghệ qua mạng xã hội, thay vì tổ chức họp báo như đề xuất của chủ tịch Joan Laporta. Anh cũng cam kết sẽ là người hâm mộ trung thành, luôn ủng hộ Barca, truyền tình yêu đội bóng cho các con và hứa sớm trở lại Barca trên cương vị khác.

Hôm qua, Barca áp đảo khi kiểm soát bóng 70%, dứt điểm 27 lần với 13 cú trúng đích - so với 4 và 1 của đội khách. Cơ hội đáng kể nhất của Almeria đến ở phút 28, khi Largie Ramazani xâm nhập vòng cấm rồi đặt lòng chân phải, nhưng không thắng được Marc-Andre ter Stegen trong thế đối mặt.

Barca dứt điểm tới 16 lần trong hiệp một, nhưng chỉ tìm được bàn thắng ở hiệp hai. Phút 48, Dembele nhận bóng bên cánh phải, xộc vào vòng cấm rồi sút chìm về góc xa, khiến thủ thành Fernando Martinez chôn chân. Chủ nhà ấn định tỷ số ở phút 62 với pha đá bồi cận thành của Frenkie De Jong.

 
Dembele mừng bàn mở tỷ số ở phút 48. Ảnh: AFP

Dembele mừng bàn mở tỷ số ở phút 48. Ảnh: AFP

Chiến thắng 2-0 giúp Barca chiếm ngôi đầu trong ít nhất 24 giờ trước khi Real - đội gặp Rayo Vallecano ở trận đấu muộn ngày 7/11. Barca còn chuyến hành quân đến sân của Osasuna ngày 8/11, trước khi mùa giải tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,605,026
  • Tổng lượt truy cập155,640,630
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây