71 hoa hậu du lịch thế giới trình diễn tại Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình

Thứ sáu - 04/11/2022 02:00
71 hoa hậu là đại diện của 71 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới sẽ trình diễn trong Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022.

Thông tin trên được Ban tổ chức Festival công bố trong buổi họp báo vào ngày 4/11 tại Hà Nội. Với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm”, Festival được UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức từ ngày 17 - 19/11 tại TP Ninh Bình.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình - ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Festival là sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11). Dự kiến, Festival sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần.

71 hoa hậu trình diễn tại Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình -0
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình và hoa hậu Khánh Ngân - Đại sứ Festival năm nay.

Điểm nhấn của Festival năm nay là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận, bao gồm di sản thế giới, di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Các hoạt động hướng tới  mục tiêu cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác. Tham gia Festival có 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay – Lào. Đại sứ của Festival là hoa hậu Khánh Ngân.

Đặc biệt, 71 hoa hậu là đại diện của hơn 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới sẽ trình diễn trong chương trình Khai mạc, chương trình Lễ hội đường phố. 

Trong khuôn khổ Festival sẽ có nhiều hoạt động như: triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống, Chương trình Lễ hội đường phố, Chương trình đại nhạc hội di sản văn hóa và âm hưởng hiện đại...

Chương trình Khai mạc diễn ra vào 20h ngày 17/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, TP Ninh Bình. Chương trình bế mạc diễn ra tại Phố cổ Hoa Lư, tập trung tôn vinh, giới thiệu và tri ân, mở rộng vòng tay kết nối di sản từ Tràng An - Ninh Bình tới các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm464
  • Hôm nay88,621
  • Tháng hiện tại3,617,960
  • Tổng lượt truy cập155,653,564
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây