Crystal Palace - Man City: Cuộc chiến "ngang cơ"

Thứ bảy - 28/01/2017 11:44
Đêm nay, Man City sẽ bước vào vòng 4 FA Cup bằng trận đấu trên sân của Crystal Palace. Việc tiếp tục đụng độ phải một đội bóng ở Premier League sẽ khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Pep Guardiola nhỏ lại, đặc biệt khi họ phải thi đấu trên sân khách.

*22h00, SVĐ Selhurst Park, vòng 4 FA Cup

Ở vòng ba FA Cup, Man City đã có chuyến làm khách được dự đoán khó khăn tại London, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola thi đấu tốt và giành chiến thắng 4-0 trên sân của West Ham. Lá thăm đen đủi lại đưa Man City tiếp tục trở lại London để thi đấu vòng bốn. Họ cũng phải đối đầu với một đại diện đến từ Premier League, lần này thầy trò Guardiola sẽ viếng thăm Selhurst Park.

Ở mùa giải năm nay, Crystal Palace thi đấu rất thất thường. Mặc dù là một đội bóng hạng khá của Premier League mùa giải trước, lại có sự đầu tư lớn trên thị trường chuyển nhượng, song “Đại bàng” lại thông thể thi đấu ổn định trong mùa giải năm nay. Thành tích trồi sụt khiến huấn luyện viên Alan Pardew không thể giữ ghế, vị trí huấn luyện viên trưởng giờ thuộc về Sam Allardyce. Dưới bàn tay của vị chiến lược gia kỳ cựu người Anh, Crystal Palace vẫn chưa khởi sắc, giờ đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League, một trong ba vị trí phải xuống hạng vào cuối mùa.

 

 Sam Allardyce giờ đã là HLV của Crystal Palace

Sam Allardyce giờ đã là HLV của Crystal Palace

 

Ở trận đấu tại Selhurst Park vào tháng 11 vừa qua, Man City giành chiến thắng nhờ cú đúp của Yaya Toure. Tuy nhiên, hoàn cảnh của mỗi trận đấu mỗi khác, việc phải thi đấu trên sân khách ở trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup cũng khiến Man City gặp nhiều bất lợi. Ngoài ra phong độ của Man City giờ không còn thực sự ấn tượng, họ vừa trải qua hai trận thắng không thắng liên tiếp ở Premier League, chỉ giành được một điểm và đã tụt xuống vị trí thứ năm, kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm.

“Đó là trận đấu thực sự khó khăn”, HLV Pep Guardiola nói về trận đấu vào tháng 11 vừa qua. “Đó là một trong những trận đấu tệ nhất mà chúng tôi chơi trong mùa giải năm nay. Nhưng chúng tôi lại thắng, điều đó xảy ra có thể biến mọi thứ thành hoàn hảo, song trên thực tế chúng tôi đã thi đấu không tốt”. Guardiola cũng ý thức được về sự khó khăn mà đội bóng của ông sẽ đối mặt: “Chúng tôi biết sẽ đối diện với một trận đấu khó khăn. Mỗi trận đấu tại FA Cup rất phức tạp, vì thế nó sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi, từ sân vận động, hoàn cảnh của Palace, đây là một trận đấu sân khách”.

Đối với Crystal Palace, đội bóng này hiểu rằng dù đang phải dồn sức cho Premier League, nhưng trong hoàn cảnh tinh thần toàn đội đang không ổn thì việc giành một chiến thắng trước Man City sẽ là cú hích lớn về tinh thần. Đoàn quân của Big Sam không có nhiều đấu trường để thi đấu, nên cũng chẳng phải giữ gìn sức lực cho cầu thủ. Vì thế không có chuyện Crystal Palace buông FA Cup, thậm chí huấn luyện viên của đội bóng này còn vạch rõ ra chiến lược để hạ bệ Man City.

 

 Yaya Toure (phải) trở thành người hùng của Man City ở trận đấu vào tháng 11 năm trước

Yaya Toure (phải) trở thành người hùng của Man City ở trận đấu vào tháng 11 năm trước

 

“Chúng tôi không chuyển đổi thay đổi vào lúc này. Ưu tiên của tôi hạn chế tối đa các bàn thua. Dù đội bóng của Pep có nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới thì đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn. Chìa khóa để đánh bại bất kỳ đối thủ lớn là trước hết bạn phải bảo vệ tốt khung thành và những gì bạn làm khi kiểm soát được bóng”.

Crystal Palace sẽ không có Wilfried Zaha và Bakary Sako do cả hai vừa trở về dự CAN 2017, mặc dù đội bóng của họ đã bị loại song hai cầu thủ này cần thời gian nghỉ ngơi và sẽ không ra sân đêm nay. Thủ thành Steve Mandanda và tiền đạo Fraizer Campbell đã trở lại tập luyện, nhưng Scott Dann và Julian Speroni hiện chưa rõ đã thực sự bình phục chấn thương hay chưa.

Man City sẽ đón chào sự trở lại của Vincent Kompany, hậu vệ người Bỉ nghỉ hơn hai tháng do chấn thương đầu gối. Tiền đạo trẻ Gabriel Jesus nhiều khả năng sẽ có trận đấu ra sân trong đội hình xuất phát đầu tiên cùng Man City. Rõ ràng Man City đang có được một đội hình vượt trội so với Crystal Palace, nhưng phải thi đấu trên sân khách nên cửa đi tiếp của đội bóng này cũng chỉ 50%.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập720
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm592
  • Hôm nay190,603
  • Tháng hiện tại3,516,451
  • Tổng lượt truy cập155,552,055
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây