Đội hình những cầu thủ tuổi Dậu của bóng đá Việt Nam

Thứ tư - 25/01/2017 20:42
Năm Đinh Dậu 2017 là năm tuổi của rất nhiều cầu thủ đang dần bước vào độ chín của sự nghiệp. Số này nổi tiếng nhất có Quế Ngọc Hải, Cao Xuân Thắng, hay thủ môn Đặng Văn Lâm. Ở V-League hiện không thiếu cầu thủ tuổi Gà, nhưng rất khó để tìm tiền đạo có tuổi này.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng – sinh năm 1993). Bất ngờ có được chỗ đứng tại đội bóng đất Cảng giữa mùa giải trước, và lấy luôn vị trí chính thức của thủ thành Xuân Việt, Đặng Văn Lâm sau đó còn lên tuyển. Dẫu vẫn còn một số nhược điểm, nhưng Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn tuổi gà nổi tiếng nhất hiện nay. Dự bị cho anh đang chú ý có cựu thủ môn đội U19 Việt Nam thời Công Phượng là Phạm Văn Tiến (HA Gia Lai).

 

Thủ môn Đặng Văn Lâm (trái) vừa có một năm 2016 thăng tiến khá nhanh (ảnh: Trọng Vũ)
Thủ môn Đặng Văn Lâm (trái) vừa có một năm 2016 thăng tiến khá nhanh (ảnh: Trọng Vũ)

 

Hậu vệ phải: Nguyễn Thanh Hiền (Than Quảng Ninh – sinh 1993). Sở trường của Thanh Hiền là đá trung vệ, nhưng khi cần, cầu thủ này vẫn chưa được ở vị trí hậu vệ phải, như thời HLV Miura vẫn sắp xếp anh ở đấy. Ít được trọng dụng kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm đội tuyển quốc gia. Trong năm tuổi của mình, Thanh Hiền hy vọng phong độ của anh sẽ được cải thiện, hòng thuyết phục vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hậu vệ trái: Phạm Mạnh Hùng (SL Nghệ An – 1993). Cầu thủ có biệt danh “Hùng xà ngang” có một năm 2016 không như ý, nhất là việc bị kỷ luật cuối mùa giải khiến không thể khoác áo đội tuyển. Cũng giống như Thanh Hiền, Mạnh Hùng hy vọng năm 2017 sẽ khác với anh.

Trung vệ: Cao Xuân Thắng (SL Nghệ An – 1993) và Phạm Hoàng Lâm (Long An – 1993). Đây là 2 trung vệ có lối chơi rất mạnh mẽ, tranh chấp tốt. Riêng Hoàng Lâm với chiều cao gần 1m90 còn có lợi thế đáng kể về mặt thể hình. Hoàng Lâm đã ghi được 1 bàn thắng tại V-League năm nay, đồng thời tiếp tục hy vọng vào sự thăng tiến của bản thân mình, để được HLV Nguyễn Hữu Thắng chú ý trong năm 2017.

 

Quế Ngọc Hải là cầu thủ tuổi gà nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam hiện nay (ảnh: Trọng Vũ)
Quế Ngọc Hải là cầu thủ tuổi gà nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam hiện nay (ảnh: Trọng Vũ)

 

Tiền vệ trung tâm: Quế Ngọc Hải (SL Nghệ An – 1993) và Lê Ngọc Nam (Hải Phòng – 1993). Nhân vật nổi tiếng nhất trong đội hình tuổi gà của bóng đá Việt Nam dĩ nhiên là Quế Ngọc Hải, một trong những cái tên nhiều tranh cãi nhất của bóng đá Việt Nam năm qua. Về mặt chuyên môn, Ngọc Hải vẫn là cầu thủ có kỹ năng phòng ngự hàng đầu Việt Nam, nhưng cầu thủ này lại có thói quen phạm lỗi, thậm chí phạm lỗi không cần thiết. Có thể đá 2 vai trung vệ và tiền vệ trung tâm, Ngọc Hải vẫn là nhân tố cần thiết cho các đội bóng mà anh khoác áo. Bản thân Ngọc Hải hy vọng rằng năm nay anh sẽ trưởng thành hơn.

Tiền vệ phải: Hồ Sỹ Sâm (SL Nghệ An – 1993). Trong bối cảnh mà nhiệm vụ phòng ngự ở đội bóng xứ Nghệ hiện thuộc về Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Xuân Thắng, thì Sỹ Sâm sẽ là nhân tố giữ vai trò tấn công cho SL Nghệ An. Kỹ thuật, tốc độ là những thế mạnh của tiền vệ này. Anh được kỳ vọng sẽ mang đến sức bật mới, từ thế hệ mới đang trưởng thành dần của đội bóng xự Nghệ.

Tiền vệ trái: Trần Trung Hiếu (Than Quảng Ninh – 1993). Cùng với Nghiêm Xuân Tú, Trần Trung Hiếu được xem là phát hiện của Than Quảng Ninh trong năm qua. Trong bối cảnh mà nhiều trụ cột của đội bóng vùng mỏ như Minh Tuấn, Xuân Tú chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, vai trò của Trung Hiếu càng quan trọng.

Tiền đạo: Đậu Thanh Phong và Trần Thanh Bình (cùng của CLB TPHCM – 1993). Như đã nói ở trên, đội hình tuổi gà thiếu trầm trọng những tiền đạo thực thụ. Đây cũng là thực trạng chung của bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà chúng ta không thể đào tạo những tiền đạo giỏi trong nhiều năm liền. Thành ra, việc xếp 2 cầu thủ Thanh Phong và Thanh Bình đá tiền đạo là lựa chọn khiên cưỡng. Tuy nhiên, họ vẫn có một số tố chất để có thể chơi nơi tuyến đầu, như tốc độ, khả năng tì đè, kỹ năng dứt điểm không đến nỗi nào.

Kim Điền

 

 

Đội hình những cầu thủ tuổi Dậu của bóng đá Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
 

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay63,642
  • Tháng hiện tại3,746,992
  • Tổng lượt truy cập155,782,596
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây