Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thứ ba - 31/12/2019 00:43
Ngày 27/12, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ .

Ngày 27/12, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2020” và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hội Nông dân trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020” trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 61 tỉnh chủ trì hội nghị.

Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu tại hội nghị

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đã quán triệt, phổ biến, tuyên truyền nội dung Kết luận 61-KL/TW và Quyết định 673/QĐ-TTg tạo sự chuyển biến về nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và hội viên nông dân về quan điểm của Đảng đối với nông nghiệp, nông thôn và nông dân; vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW và Quyết định 673/QĐ-TTg.

Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tạo điều kiện để Hội Nông dân tham gia thực hiện một số chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở nông thôn. Đồng thời Hội Nông dân đã tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và chủ động xây dựng nội dung phối hợp với các ngành, tạo nguồn lực to lớn để các cấp hội tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội và phong trào nông dân.

Trong 10 năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết chương trình phối hợp với 07 sở, ngành thực hiện Kết luận 61-KL/TW và Quyết định 673/QĐ-TTg. Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh còn ký kết chương trình phối hợp với 13 sở, ngành, doanh nghiệp và hằng năm đều tổ chức đánh giá kết quả. Đến nay, tổng dư nợ qua tổ chức Hội Nông dân quản lý là 585.683 triệu đồng, với 12.840 hộ vay ở 476 tổ Tiết kiệm và Vay vốn. UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố cũng đã cấp 5,69 tỷ đồng bổ sung cho Quỹ Hỗ trợ nông dân để triển khai cho hội viên vay vốn; xây dựng Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp; tổ chức hội nghị biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi định kỳ 5 năm 2 lần và khen thưởng hằng năm đối với các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do Hội Nông dân phát động; phối hợp triển khai thực hiện Đề án mỗi xã, phường một sản phẩm, đến nay, toàn tỉnh có 105 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP...

Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng - Ảnh minh hoạ 2

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu yêu cầu Trung ương, tỉnh có những chính sách, cơ chế cụ thể hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất một số loại nông sản có tiềm năng, lợi thế ở địa phương, hỗ trợ các HTX nông nghiệp phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị. Bên cạnh đó cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên nông dân để kịp thời đề ra các chủ trương, chính sách sát với thực tế; tiếp tục bổ sung nguồn vốn cho Quỹ Hỗ trợ nông dân…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đánh giá cao những đóng góp của Hội Nông dâncác cấp trong thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW và Quyết định 673/QĐ-TTg, góp phần cùng tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác phổ biến, quán triệt sâu rộng về nội dung Kết luận 61-KL/TW và Quyết định 673/QĐ-TTg nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cấp hội nông dân và hội viên nông dân; chú trọng đổi mới, phương thức hoạt động và đẩy mạnh nâng cao chất lượng các phong trào Hội; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Kết luận 61-KL/TW và Quyết định 673/QĐ-TTg tại các địa phương. Ngoài ra, các cấp chính quyền cần quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ và thực hiện tốt quy chế phối hợp với Hội Nông dân. Cơ quan thường trực và Hội Nông dân chủ động, sáng tạo trong tham mưu tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập622
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm554
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,591,124
  • Tổng lượt truy cập155,626,728
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây