Tập trung thi công để hoàn thành sớm đường tỉnh 258B

Thứ bảy - 10/03/2018 01:11
Tập trung thi công để hoàn thành sớm đường tỉnh 258B là chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải trong sáng 06/3 làm việc tại Huyện ủy Pác Nặm tại Hội nghị Triển khai thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 258B từ huyện Ba Bể đến trung tâm huyện Pác Nặm.

Tập trung thi công để hoàn thành sớm đường tỉnh 258B là chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải trong sáng 06/3 làm việc tại Huyện ủy Pác Nặm tại Hội nghị Triển khai thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 258B từ huyện Ba Bể đến trung tâm huyện Pác Nặm.

Dự Hội nghị còn có, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thu Trang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nông Văn Chí; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND 02 huyện Ba Bể, Pác Nặm; lãnh đạo các xã nằm trên đường tỉnh 258B và đại diện các nhà thầu thi công Dự án.

Tập trung thi công để hoàn thành sớm đường tỉnh 258B

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông (QLDA ĐTXD) tỉnh, Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh ĐT258B, tỉnh Bắc Kạn được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3486/QĐ-UBND ngày 21/12/2009 theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, có chiều dài tuyến 29,8Km. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn, đến năm 2015, Dự án đã bị tạm dừng. Các công trình thi công dở dang đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có Văn bản số 3411/UBND-TH ngày 12/8/2016 về việc chủ trương tiếp tục triển khai thực hiện Dự án với tổng mức đầu tư là 474.145 triệu đồng, thời gian thực hiện đến hết 31/12/2020; quy mô thiết kế tuyến đường là cấp IV và cấp VI miền núi và một số đoạn sửa chữa, bù vênh và láng lại mặt đường cũ tùy theo hiện trạng.

Đến thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng không có vướng mắc. Ban QLDA ĐTXD tỉnh cũng đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu thực hiện của 7/7 gói thầu trên toàn tuyến, trong đó các gói thầu tư vấn khảo sát, lập thiết kế, gói thầu tư vấn lập hồ sơ mời thầu, gói thầu giám sát công tác khảo sát đã thực hiện xong theo hợp đồng. Đến nay, các gói thầu tư vấn quan trắc và giám sát môi trường, gói thầu bảo hiểm công trình xây dựng, gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình, gói thầu thi công xây dựng công trình thực hiện theo hợp đồng đã ký.

Ngay trong tháng 01/2018, sau khi ký hợp đồng Gói thầu thi công xây lắp công trình + Đảm bảo giao thông, các đơn vị thi công đã bố trí người, máy móc thiết bị trên công trường đảm bảo giao thông các đoạn lầy lún để đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con nhân dân trong dip Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2018. Các đoạn còn lại hiện các đơn vị thi công đã chuẩn bị nhân lực, máy móc thiết bị, tập kết vật liệu để triển khai thi công và phấn đấu hoàn thành công trình theo tiến độ đã cam kết.

Tập trung thi công để hoàn thành sớm đường tỉnh 258B - Ảnh minh hoạ 2

Các đơn vị ký kết tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện UBND tỉnh Bắc Kạn, huyện Ba Bể, huyện Pác Nặm, Sở Giao thông Vận tải, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông tỉnh (Chủ đầu tư), đại diện các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát đã tiến hành ký cam kết đảm bảo tiến độ Dự án được hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng theo đúng kế hoạch. Các nhà thầu đều ký cam kết hoàn thành trước thời gian như đã trúng thầu.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu thi công cần khẩn trương thi công đảm bảo tiến độ đã cam kết, phấn đấu thực hiện xong sớm để giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong quá trình thi công cần đảm bảo các yếu tố an toàn, đúng kỹ thuật, tuân thủ các điều kiện về môi trường. Đối với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công thực hiện đảm bảo tiến độ, nâng cao công tác tuyên truyền đến người dân, đồng tình, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công. Trong quá trình thi công nếu gặp những khó khăn vướng mắc thì các bên liên quan cần thống nhất xử lý, giải quyết ngay, trường hợp cần thiết báo cáo về UBND tỉnh để xem xét../.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập678
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm554
  • Hôm nay100,966
  • Tháng hiện tại1,327,262
  • Tổng lượt truy cập157,443,763
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây