Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân

Thứ ba - 06/03/2018 14:01
Sáng ngày 05/3/2018, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. Năm nay, toàn tỉnh có 700 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 115 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Sáng ngày 05/3/2018, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. Năm nay, toàn tỉnh có 700 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 115 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại thành phố Bắc Kạn

Ngay từ sáng sớm, 77 tân binh của thành phố Bắc Kạn đã có mặt đầy đủ tại Nhà Thi đấu Tổng đích tỉnh Bắc Kạn, chỉnh tề trong những bộ quân phục mới, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

Dự Lễ giao nhận quân tại Thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Đức Lân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Kạn; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Ngay sau khi ngọn lửa truyền thống được thắp lên, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du và các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã tặng hoa và động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tặng hoa cho các tân binh

Trong tổng số 77 tân binh của Thành phố lên đường nhập ngũ dịp này có 17 tân binh được giao về Công an tỉnh và 60 tân binh được giao về Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc Phòng; Sư đoàn 346, Quân khu I. Do làm tốt công tác chuẩn bị nguồn và sơ khám tuyển nên Thành phố đã đảm bảo 100% số lượng và chất lượng theo chỉ tiêu giao. Các thanh niên của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đều hồ hởi, phấn khởi quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh minh hoạ 2

Giây phút chia tay trước lúc lên đường

Lễ giao nhận quân tại Thành phố Bắc Kạn đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đáp ứng được yêu cầu đề ra.

* Tại huyện Bạch Thông:

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đợt giao nhận quân này, toàn huyện Bạch Thông có 98 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 14 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, đạt 100% kế hoạch giao; trong đó: 60 tân binh được giao về Sư đoàn 346 và 20 tân binh được giao về Lữ đoàn 210 (Quân khu I), 18 tân binh được giao về Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu), 14 tân binh được giao về Công an tỉnh.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh minh hoạ 3
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 

Tại buổi lễ giao nhận quân, các tân binh hào hứng, phấn khởi chia tay bạn bè và gia đình lên đường nhập ngũ. Chia sẻ niềm vui trong ngày nhập ngũ, tân binh Nguyễn Phương Nam (thị trấn Phủ Thông) cho biết: Em rất vui khi đủ điều kiện để tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2018 này. Em sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ Tổ quốc.

*Tại huyện Chợ Mới

Cũng trong sáng nay, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ giao nhận quân, động viên tân binh huyện Chợ Mới lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh minh hoạ 4

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Năm 2018, huyện Chợ Mới có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh được giao cho Lữ đoàn Cảnh vệ 144 Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn 72 Bộ Tư lệnh Công binh; Trung đoàn Bộ binh 677; Sư đoàn Bộ binh 346 và Lữ đoàn Thông tin 601. Dịp này, huyện Chợ Mới cũng có 13 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an. Công tác tuyển quân, giao nhận quân của huyện Chợ Mới năm nay được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”. Các xã trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi và ấn tượng cho thanh niên nhập ngũ, gia đình và nhân dân, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Chợ Mới được tổ chức chu đáo, trang trọng, đúng quy định, an toàn tuyệt đối, thực sự là “Ngày hội tòng quân” ở địa phương.

* Tại huyện Ngân Sơn

Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong đợt này, huyện Ngân Sơn có 90 tân binh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu), Lữ đoàn 72 (Bộ Tư lệnh Công binh), Sư đoàn 346 (Quân khu I) và 12 tân binh lên đường tham gia nghĩa vụ công an nhân dân tại Công an tỉnh Bắc Kạn. Theo đánh giá, 100% tân binh đều đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ học vấn, phẩm chất chính trị theo đúng quy định.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh minh hoạ 5

Đ/c Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã động viên, tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Chu Thị Huyền - Chủ tịch UBND huyện đã căn dặn, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ; luôn xung kích đi đầu, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm quy định của đơn vị và kỷ luật quân đội; không ngừng phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú, khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ là những công dân tốt, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nông Công Thủy hứa sẽ ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập tốt; chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh, điều lệ quân đội và quy định của đơn vị; quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ giao và tiếp tục góp phần xây dựng quê hương khi trở về địa phương.

*Tại huyện Ba Bể

Đồng chí Nông Văn Chí - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ giao quân và động viên chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh minh hoạ 6

Đ/c Nông Văn Chí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa động viên tân binh

Đợt này, huyện Ba Bể có 110 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 18 thanh niên làm nhiệm vụ trong ngành Công an và 92 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị nhận quân là: Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 601, Lữ đoàn 210, Sư đoàn 346 - Quân khu I.

Trong đợt tuyển quân năm nay, 100% xã, thị trấn đều có con em nhập ngũ; thanh niên trúng tuyển đều là đoàn viên thanh niên, có tuổi đời từ 18 - 23; số lượng, chất lượng thanh niên nhập ngũ bảo đảm yêu cầu đề ra. Công tác tuyển quân năm nay của huyện Ba Bể đảm bảo khách quan trong đánh giá, giảm thiểu sự chênh lệch kết quả sức khoẻ công dân trước và sau khi nhập ngũ. Chất lượng khám tuyển được nâng lên, không có trường hợp bù đổi, loại bỏ vì lý do sức khoẻ. Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn tuyệt đối.

* Tại huyện Na Rỳ:

Đồng chí Lý Quang Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong đợt này, huyện Na Rỳ có 100 tân binh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu), Lữ đoàn 72 (Bộ Tư lệnh Công binh), Sư đoàn 346, Lữ đoàn 382 (Quân khu I) và 22 tân binh lên đường tham gia nghĩa vụ công an nhân dân tại Công an tỉnh Bắc Kạn. Các tân binh đều đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ học vấn, phẩm chất chính trị theo đúng quy định.

* Tại huyện Chợ Đồn

Đồng chí Cù Ngọc Cường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Lễ giao quân và động viên chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Bắc Kạn tưng bừng ngày hội tòng quân - Ảnh minh hoạ 7
Thanh niên huyện Chợ Đồn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Đợt này, huyện Chợ Đồn có 114 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Các tân binh của huyện Chợ Đồn được giao về các đơn vị là: Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn 72 - Bộ Tư lệnh Công Binh; Lữ đoàn 601 và Lữ đoàn 382 - Quân khu I. Theo đánh giá, đợt tuyển quân của huyện Chợ Đồn đạt chất lượng khá cao; có 06 tân binh đã tốt nghiệp Cao Đẳng và Trung học chuyên nghiệp; 100% tân binh là đoàn viên, 72 tân binh đã được tham dự các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Mặc dù các thanh niên tuổi đời còn khá trẻ nhưng đều thể hiện quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác huấn luyện, làm tròn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

*Cùng ngày, đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự Lễ giao nhận quân và động viên các tân binh tại huyện Pác Nặm lên đường nhập ngũ./.

Tác giả: Nhóm Biên tập viên

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập545
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,563,153
  • Tổng lượt truy cập155,598,757
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây