Đảng ủy xã Vân Tùng cần xác định rõ trọng tâm trong lãnh đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 07/03/2018 10:55
Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn tại buổi làm việc với xã Vân Tùng (Ngân Sơn) về công tác xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới sáng 05/3.

Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn tại buổi làm việc với xã Vân Tùng (Ngân Sơn) về công tác xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới sáng 05/3.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm 2017, công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã Vân Tùng chú trọng thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hiện nay, Đảng bộ xã Vân Tùng có 18 chi bộ trực thuộc với 324 đảng viên. Qua đánh giá phân loại năm 2017, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có 31 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong 2 tháng đầu năm 2018, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách mới của Đảng, nhà nước, của tỉnh, trong đó có Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) của Đảng; ban hành các nghị quyết, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2018.

Đảng ủy xã Vân Tùng cần xác định rõ trọng tâm trong lãnh đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Về xây dựng nông thôn mới, đến nay Vân Tùng mới hoàn thành được 11/19 tiêu chí, còn 8 tiêu chí chưa hoàn thành, như: Tiêu chí về giao thông, trường học, môi trường, văn hoá… Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, Vân Tùng đặt mục tiêu sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Tại buổi làm việc, xã Vân Tùng cũng đã kiến nghị huyện Ngân Sơn và tỉnh đầu tư nâng cấp tuyến đường từ xã Vân Tùng đi xã Cốc Đán và có chính sách hỗ trợ các thôn khó khăn, hộ nghèo trong thực hiện tiêu chí về môi trường, nâng cao thu nhập.

Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá: Cơ sở đảng vững mạnh, lại là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá của huyện, xã Vân Tùng có nhiều thuận lợi trong xây dựng nông thôn mới. Để chương trình này về đích theo kế hoạch, bên cạnh nguồn lực hỗ trợ của cấp trên thì vai trò đóng góp của người dân cũng rất quan trọng. Muốn huy động được sức dân thì phải tuyên truyền, vận động người dân đồng hành với các hoạt động chung của cộng đồng, có nghĩa là phải chú trọng hơn đến công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới. Đảng uỷ, chính quyền xã Vân Tùng cần xác định rõ trọng tâm, trọng điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, ưu tiên hơn các thôn vùng cao còn gặp khó khăn; trong quá trình thực hiện không được phá vỡ quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Đảng ủy xã Vân Tùng có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đảng; tuyên truyền có chọn lọc, trọng tâm, trọng điểm các chủ trương, chính sách của Đảng sát với tình hình của địa phương. Tiếp tục huy động sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị phấn đấu đưa Vân Tùng trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay./.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,199,817
  • Tổng lượt truy cập155,235,421
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây