Sôi nổi Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước”

Thứ sáu - 14/04/2017 13:40
Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947- 13/4/2017), trong 2 ngày 11,12/4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức Hội trại Thanh niên với chủ đề “70 năm - tự hào tiếp bước”.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947- 13/4/2017), trong 2 ngày 11,12/4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức Hội trại Thanh niên với chủ đề “70 năm - tự hào tiếp bước”.

Tham gia Hội trại có 17 đơn vị, trong đó 11 đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng với Công an tỉnh, Tỉnh đoàn,trường Cao đẳng Cộng đồng, trường Cao đẳng Nghề dân tộc Nội trú Bắc Kạn, Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn và chi nhánh Viettel Bắc Kạn.

Từ ngày 11/4, 17 đơn vị đã tập trung tại sân thể thao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để tham gia dựng trại. Mỗi trại một chủ đề, một phong cách, mang đậm dấu ấn riêng của đơn vị thông qua cách trang trí cổng chào và cách bày biện, trang trí bên trong. Sáng 12/4, Hội trại thanh niên chính thức trở thành ngày hội của các chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên. Các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố được tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình.

Sôi nổi Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước”
 Tiết mục văn nghệ giao lưu của LLVT tỉnh

Buổi tối ngày 12/4 đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ với các tiết mục hát múa đặc sắc của đoàn viên, thanh niên các đơn vị, với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi những chiến công anh dũng của LLVT.

Sôi nổi Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước” - Ảnh minh hoạ 2
 Giao lưu giữa các cán bộ tiền nhiệm với đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh

Đặc biệt, ngày hội càng ý nghĩa hơn với chương trình tọa đàm giao lưu giữa các đồng chí là cán bộ tiền nhiệm với đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh. Qua buổi trò chuyện, các chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên được hiểu biết thêm về những năm tháng đấu tranh gian khổ, ác liệt mà các thế hệ cha anh đã trải qua, giúp các bạn trẻ thêm tự hào về truyền thống kiên cường, bất khuất của bao lớp cha anh đi trước.

Sôi nổi Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước” - Ảnh minh hoạ 3
 Ban tổ chức trao giải Hội trại Thanh niên cho các đơn vị

Kết thúc Hội trại, ban tổ chức trao 1 giải A, 5 giải B và 11 giải C cho các đơn vị, trong đó giải A thuộc về Tỉnh đoàn Bắc Kạn.

Sôi nổi Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước” - Ảnh minh hoạ 4
 Các cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang
tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947- 13/4/2017)

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947- 13/4/2017)” cũng đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có bài thi đạt chất lượng. Về giải tập thể có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích, trong đó giải Nhất thuộc về Công an tỉnh. Về cá nhân, có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích, trong đó giải Nhất trao cho đồng chí Hà Thị Hồng, chuyên viên Sở Tư pháp tỉnh.

Sôi nổi Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước” - Ảnh minh hoạ 5
 70 ngọn đuốc được thắp lên - tượng trưng cho 70 năm truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh

Kết thúc chương trình Hội trại thanh niên là màn đốt lửa trại với phần rước đuốc của 70 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu từ Nhà Truyền thống của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về khán đài. 70 ngọn đuốc được thắp sáng - tượng trưng cho 70 năm truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh; đồng thời thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước” là dịp để tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng vũ trang tỉnh. Từ đó phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập606
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm533
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại861,385
  • Tổng lượt truy cập156,977,886
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây