Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Na Rì

Thứ ba - 25/04/2017 10:03
Ngày 24/4/2017, bà Nguyễn Thị Thủy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có cuộc tiếp xúc cử tri hai xã Vũ Loan và Dương Sơn, huyện Na Rì.

Ngày 24/4/2017, bà Nguyễn Thị Thủy, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có cuộc tiếp xúc cử tri hai xã Vũ Loan và Dương Sơn, huyện Na Rì. Cùng tham gia cuộc tiếp xúc cử tri còn có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT và lãnh đạo huyện Na Rì.

Tại các cuộc tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Thủy đã thông tin tới cử tri hai xã Vũ Loan và Dương Sơn dự kiến nội dung, thời gian làm việc Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV và báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương sau kỳ họp thứ hai.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Na Rì

Cử tri xã Vũ Loan nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Vũ Loan đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số nội dung cụ thể như: Cử tri thôn Nà Quáng đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ xây dựng nhà họp thôn, hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công. Cử tri thôn Chang Ngòa đề nghị hỗ trợ cho người dân giống, phân bón thay vì hỗ trợ máy móc nông nghiệp. Cử tri thôn Khuổi Mụ đề nghị Nhà nước hỗ trợ làm đường và kéo điện lưới vào thôn. Cử tri thôn Thôm Khinh đề nghị Nhà nước đầu tư xây dựng tuyến đường từ huyện vào trung tâm xã. Ngoài ra Cử tri thôn Nặm Slặc phản ánh việc đưa điện về thôn đã triển khai 2 năm nhưng đến nay bà con vẫn chưa được sử dụng, đồng thời đề nghị Nhà nước hỗ trợ làm đường vào thôn…

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Na Rì - Ảnh minh hoạ 2

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Dương Sơn

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Dương Sơn cũng đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội, tập trung vào một số nội dung như: Cần tăng cường công tác quản lý vật tư, phân bón, giống cây trồng vật nuôi, việc bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho nhân dân; cần có quy định cụ thể cấm các loại xe có trọng tải lớn trên địa bàn xã để tránh làm hư hỏng đường giao thông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chi trả chế độ một lần đối với cựu chiến binh, nạn nhân chất độc hóa học; quan tâm chế độ chính sách đối với giáo viên và học sinh bậc học mầm non; đề nghị Nhà nước đầu tư xây dựng trụ sở UBND xã, xây dựng nhà bia tưởng niệm của xã…

Những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo huyện Na Rì trực tiếp giải đáp; những ý kiến còn lại đã được đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập880
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm786
  • Hôm nay118,867
  • Tháng hiện tại3,444,715
  • Tổng lượt truy cập155,480,319
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây