ĐBQH Triệu Thị Thu Phương tiếp xúc cử tri tại huyện Chợ Đồn

Thứ ba - 25/04/2017 10:04
Ngày 24/4/2017, ĐBQH Triệu Thị Thu Phương - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Tá và xã Đông Viên (Chợ Đồn). Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo đạo huyện Chợ Đồn.

Ngày 24/4/2017, ĐBQH Triệu Thị Thu Phương - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Tá và xã Đông Viên (Chợ Đồn). Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo đạo huyện Chợ Đồn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Triệu Thị Thu Phương đã thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV (kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 22/5/2017 và dự kiến bế mạc vào ngày 20/6/2017 tại Thủ đô Hà Nội); báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng trung ương và địa phương từ sau kỳ họp thứ hai đến trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

ĐBQH Triệu Thị Thu Phương tiếp xúc cử tri tại huyện Chợ Đồn

Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn

Tại xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Tỉnh tiếp tục triển khai nhiều chính sách nhằm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào địa phương; tăng cường công tác bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm; xem xét, điều chỉnh chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; tu dưỡng, nâng cấp các di tích lịch sử trên địa bàn xã; xem xét chính sách hỗ trợ nhà ở cho cán bộ tiền khởi nghĩa; đề nghị chi trả trợ cấp xã hội đối với người có công với cách mạng không qua bưu điện mà trực tiếp chuyển về xã; hướng dẫn chuyển đổi đất lâm nghiệp sang đất ở.

ĐBQH Triệu Thị Thu Phương tiếp xúc cử tri tại huyện Chợ Đồn - Ảnh minh hoạ 2

Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại xã Đông Viên, huyện Chợ Đồn

Tại xã Đông Viên, huyện Chợ Đồn, cử tri kiến nghị: Xem xét giải quyết khó khăn trong quy hoạch đội ngũ cán bộ cấp xã; xây dựng nhà máy tiêu thụ, chế biến nông sản tại chỗ cho địa phương; điều chỉnh chương trình giáo dục tiểu học để phù hợp với điều kiện miền núi; giải quyết bất cập trong việc bắt buộc mua thẻ bảo hiểm y tế theo nhóm hộ; đề nghị gắn biển cảnh báo tại các điểm trường học, chợ, ngã ba để đảm bảo an toàn giao thông; đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh thanh tra chất lượng đội ngũ cán bộ.

Phần lớn những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được ĐBQH, các sở, ngành và huyện Chợ Đồn giải đáp trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến còn lại được ĐBQH tiếp thu, tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập683
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm584
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,379,940
  • Tổng lượt truy cập155,415,544
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây