Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 10/4 -16/4/2017

Thứ hai - 17/04/2017 05:14
HĐND tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 5; Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947 - 13/4/2017); Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

HĐND tỉnh khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 5; Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947 - 13/4/2017); Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Trong hai ngày 10 - 11/4/2017, HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 5.

Kỳ họp đã thông qua08 nghị quyết gồm: Nghị quyết về phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 60/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt tổng số người làm việc trong các tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập; hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP và thông qua tổng biên chế công chức năm 2017; Nghị quyết về thông qua quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết quy định tỷ lệ để lại về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hoá tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2017 - 2020; Nghị quyết về thông qua điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) tỉnh Bắc Kạn; Nghị quyết về kết quả giám sát và đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du nhấn mạnh: Để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua, đòi hỏi các cấp, các ngành cần có sự nỗ lực, sâu sát trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ được giao để hoàn thành cao nhất kế hoạch đã đề ra.

Giao nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành có giải pháp, kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị trong quý I. Rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu và tiến độ thực hiện nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể để tập trung chỉ đạo.

Để góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng thời đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người đại biểu, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

Ngày 12/4/2017, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi). 

Dự thảo Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi) đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2. Dự Luật sau khi chỉnh sửa gồm 8 chương, 50 điều; quy định về người được trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý; hoạt động trợ giúp pháp lý; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong hoạt động trợ giúp pháp lý.

Tại Hội nghị, đại diện các sở ngành, đơn vị, các cộng tác viên pháp luật đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các quy định về: Người được trợ giúp pháp lý; xã hội hóa hoạt động trợ giúp pháp lý; Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Chi nhánh của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước. Các ý kiến được Đoàn ĐBQH tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947- 13/4/2017), trong 2 ngày 11 - 12/4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội trại Thanh niên với chủ đề “70 năm - tự hào tiếp bước”.

Tham gia Hội trại có 17 đơn vị, trong đó 11 đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng với Công an tỉnh, Tỉnh đoàn,trường Cao đẳng Cộng đồng, trường Cao đẳng Nghề dân tộc Nội trú Bắc Kạn, Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn và chi nhánh Viettel Bắc Kạn.

Hội trại thanh niên “70 năm - tự hào tiếp bước” là dịp để tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh và các đơn vị giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng vũ trang tỉnh. Từ đó phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Ngày 13/4/2017, tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947 - 13/4/2017) .

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, phát triển, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh. Nhân dịp này, LLVT tỉnh vinh dự được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng - Đây là phần thưởng cao quý này khẳng định sự trưởng thành của LLVT tỉnh Bắc Kạn trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

 Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 10/4 -16/4/2017

 Khối lực lượng Công an tỉnh diễu binh

Kết thúc buổi lễ là phần diễu duyệt đội ngũ, biểu dương lực lượng với sự tham gia của 1.000 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ thuộc LLVT tỉnh.

Tối 14/4/2017, tại Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Kạn, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu “Giấc mơ màu xanh” nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 - 18/4/2017).

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với người khuyết tật nói chung và các em học sinh tại Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh nói riêng, nhằm động viên, chia sẻ, tạo cơ hội cho trẻ em khuyết tật được giao lưu, vui chơi, được thể hiện mong muốn, ước mơ của mình để có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống và hòa nhập hơn với cộng đồng…

Tác giả: Nguyễn Nga

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm480
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại871,885
  • Tổng lượt truy cập156,988,386
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây