Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2017

Thứ ba - 30/05/2017 23:43
Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em của các xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế.

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em của các xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2017
 Chương trình vui tết thiếu nhi với các thôn vùng cao Khâu Qua - Đán Mẩy - Nà Nghè,
xã Nam Mẫu (Ba Bể)

Với phương châm hướng đến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, ngày 27/5, Huyện đoàn Ba Bể phối hợp với các Chi đoàn Công an, Quân sự, Tư pháp của huyện tổ chức chương trình “Vui Tết Thiếu nhi năm 2017” và tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cụm dân cư thôn vùng cao Khâu Qua - Đán Mẩy -Nà Nghè thuộc xã Nam Mẫu. Tại đây, đoàn đã mang những nụ cười tươi vui, những món quà ấm áp giúp các em thêm vững bước trên hành trang đến trường, đồng thời chia sẻ phần nào khó khăn với các hộ gia đình người Mông, Dao.

Khởi đầu chương trình, các bạn đoàn viên bắt tay vào công việc cắt tóc, gội đầu và hướng dẫn cho các em nhỏ cách rửa tay bằng xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi ăn, uống. Tiếp theo phần việc chính là vui Tết thiếu nhi. Trong tiếng nhạc vui nhộn, các bạn đoàn viên tổ chức cho các em múa, hát, ăn bánh kẹo, vui chơi những trò chơi bổ ích… Sau giờ vui chơi, các em thưởng thức món cháo do chính tay các anh chị đoàn viên nấu. Không chỉ các em thiếu nhi, đồng bào các thôn trong cm dân cư cũng phấn khởi đến góp vui với các cháu thiếu nhi và đoàn công tác để giao lưu bóng đá, bóng chuyền. Sau giờ nghỉ, đoàn tiếp tục chương trình giao lưu văn nghệ, trao quà cho các em nhỏ. Nhiều tiết mục ca hát, kịch vui do các bạn đoàn viên thể hiện, tuy còn đơn sơ, mộc mạc nhưng đã mang đến cho các em nhỏ và đồng bào những tiếng cười vui tươi, sảng khoái. Bên cạnh đó những vở kịch vui còn mang đến cho bà con những thông điệp về kế hoạch hóa gia đình, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em…

Đồng chí Ma Thị Mận - Bí thư Huyện đoàn Ba Bể cho biết: Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với thiếu nhi các xã vùng cao, không chỉ tạo sự vui tươi, phấn khởi cho các em mà qua đó nhằm nâng cao trách nhiệm của cộng động và toàn xã hội trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Theo đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương tích cực tuyên truyền Luật trẻ em năm 2016 và các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em; tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6 tại các xã, phường, thị trấn; tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bắc Kạn lần thứ 5.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động gặp mặt, vui tết Thiếu nhi cho trẻ em là con cán bộ công nhân viên chức, người lao động, trao thưởng động viên các cháu đạt thành tích cao trong học tập, thăm hỏi động viên trẻ em trong các gia đình cán bộ công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hình thức như: Tặng quà, trao học bổng, nhận đỡ đầu trẻ em; vận động đóng góp xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh...

Thông qua các hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn, thương tích, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,574,417
  • Tổng lượt truy cập155,610,021
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây