Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/4 đến ngày 05/05/2019

Thứ tư - 08/05/2019 14:16
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên mở rộng; Đoàn công tác tỉnh Cao Bằng làm việc với tỉnh Bắc Kạn; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/4 đến ngày 05/05/2019.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên mở rộng; Đoàn công tác tỉnh Cao Bằng làm việc với tỉnh Bắc Kạn; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/4 đến ngày 05/05/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/4 đến ngày 05/05/2019

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên mở rộng

Chiều 03/5, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Kạn tổ chức phiên họp mở rộng tháng 5/2019 để đánh giá kết quả tổ chức kỳ họp thứ 11 và chuẩn bị các nội dung kỳ họp thứ 12.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du đánh giá: Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa IX được các đơn vị phối hợp chuẩn bị tốt và diễn ra thành công.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 còn một số nội dung chưa thống nhất. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh chủ động trong việc chuẩn bị xây dựng tờ trình, hồ sơ, đề án trình tại Kỳ họp; Rà soát tổng thể đồng bộ vị trí việc làm và việc quản lý, sử dụng biên chế sự nghiệp, hợp đồng 68 trên địa bàn để báo cáo HĐND trong kỳ họp tới.

Đoàn công tác tỉnh Cao Bằng làm việc với tỉnh Bắc Kạn

Ngày 04/5/2019, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng do đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bắc Kạn.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh…

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 02 địa phương, đồng thời thống nhất quan điểm về việc giải quyết các điểm vướng mắc địa giới hành chính giữa 02 tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Văn Du hoan nghênh phía tỉnh Cao Bằng đã rất quan tâm, chủ động phối hợp với tỉnh Bắc Kạn giải quyết những vướng mắc về địa giới hành chính giữa hai địa phương. Việc thống nhất phương án hiệu chỉnh địa giới lần này rất quan trọng, nhằm mục tiêu ổn định cuộc sống cho người dân, giúp họ phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại các địa phương

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, trong tuần qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại một số xã trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã báo cáo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đến nay.

Tiếp đó, các cử tri đã có ý kiến kiến nghị về các vấn đề còn tồn tại ở địa phương. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri chuyên đề

Chiều 04/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên để lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Tại hội nghị, cử tri đã được thông qua dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và đóng góp ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Các ý kiến góp ý đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp để tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội trong thời gian tới./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập660
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm530
  • Hôm nay184,412
  • Tháng hiện tại3,510,260
  • Tổng lượt truy cập155,545,864
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây