Thực hiện hiệu quả công tác nhân quyền trong tình hình mới

Thứ tư - 08/05/2019 15:19
Thực hiện công tác nhân quyền trong tình hình mới, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm đến các chính sách dân tộc, tôn giáo, an sinh xã hội gắn với công tác đấu tranh chống hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Thực hiện công tác nhân quyền trong tình hình mới, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm đến các chính sách dân tộc, tôn giáo, an sinh xã hội gắn với công tác đấu tranh chống hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Thực hiện hiệu quả công tác nhân quyền trong tình hình mới

Các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội nhằm góp phần đảm bảo công tác nhân quyền

Là một tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh, các quyền cơ bản của công dân về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh từng bước được cải thiện. Cụ thể, về chính sách tôn giáo, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thường xuyên đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động tôn giáo diễn ra trên địa bàn; Hướng dẫn các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật. Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn; Việc cấp ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 59/QĐ-TTg ngày 16/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ được quan tâm thực hiện thường xuyên. Trong năm 2018, tỉnh đã tổ chức thăm hỏi 1.404 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Cùng với đó là việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, chương trình 30a, chương trình 135, tập trung hỗ trợ người dân trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa thông tin… Đến nay, toàn tỉnh có 15 xã đạt chuẩn và được công nhận xã nông thôn mới; Tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 của tỉnh giảm chỉ còn gần 22%. Trong năm 2018, tỉnh đã tập trung thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới các xã CT229, xã còn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định về ANTT và các xã khó khăn đạt từ 05 tiêu chí nông thôn mới trở xuống; Tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (2016 - 2018) và 03 năm thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Từ nguồn vốn của chương trình đã thực hiện đầu tư trên 220 công trình phục vụ dân sinh, trong đó có 125 công trình giao thông, 40 công trình thủy lợi, 01 công trình điện, 13 công trình giáo dục, 09 công trình nước sạch, 32 công trình văn hóa.

Thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, chính sách bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, năm 2018, tỉnh đã tổ chức trao tổng số 9.471 phần quà trị giá trên 2 tỷ đồng cho các đối tượng nhân dịp lễ, tết.

Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và phân loại xử lý đơn thư đúng theo quy định; Quan tâm thực hiện các chính sách pháp luật và giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo. Trong năm 2018, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 2.435 lượt công dân; Giải quyết 158 vụ, việc khiếu nại, tố cáo. Tăng cường phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, tăng cường sự đoàn kết của các dân tộc trong tỉnh.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, tỉnh tiếp tục bám sát văn bản chỉ đạo của Trung ương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bảo vệ và đấu tranh nhân quyền trong tình hình mới. Vận động nhân dân trong tỉnh nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn hoạt động mới của các thế lực thù địch lợi dụng nhân quyền; Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại; Tích cực trong thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất, an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao dân trí và mức sống cho người dân./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay92,871
  • Tháng hiện tại3,169,618
  • Tổng lượt truy cập155,205,222
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây