Chiến thắng lịch sử 30/4/1975

Thứ sáu - 26/04/2019 11:57
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kết thúc bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên Chủ nghĩa xã hội.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kết thúc bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên Chủ nghĩa xã hội.

Chiến thắng lịch sử 30/4/1975

11 giờ 30 phút, ngày 30/4/1975, xe tăng của quân giải phóng tiến vào Dinh Độc lập. Ảnh Tư liệu

Để đi tới chiến thắng vĩ đại, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, non sông thu về một mối, cả dân tộc ta đã bền gan vững chí, kiên trì đấu tranh trong suốt 30 năm vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hy sinh. Đặc biệt, từ đầu tháng 3-1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trên toàn miền Nam, thực hiện liên tiếp các chiến dịch then chốt, quyết định, như: Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Trong 55 ngày đêm tiến công và nổi dậy (từ ngày 4-3 bắt đầu Chiến dịch Tây Nguyên đến ngày 30-4-1975), với tốc độ “một ngày bằng hai mươi năm”, bằng sức mạnh áp đảo cả về quân sự, chính trị, quân và dân ta đã đập tan hoàn toàn bộ máy quân sự khổng lồ và hiện đại của chính quyền tay sai, với đội quân lên tới 1,1 triệu người, trong đó có 4 quân đoàn chủ lực, 6 sư đoàn không quân và hàng chục trung, lữ đoàn pháo binh, hải quân của quân ngụy...

Chiến thắng 30-4 là kết quả của việc phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng. Chiến thắng còn bắt nguồn từ truyền thống yêu nước, từ tinh thần khát khao độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất Tổ quốc của toàn thể dân tộc Việt Nam và sự ủng hộ quý báu của đồng chí, bạn bè, nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới. Do đó, Chiến thắng 30-4 là vô cùng to lớn, vừa mang ý nghĩa lịch sử, vừa mang tầm thời đại; thể hiện rõ bản lĩnh, ý chí của con người Việt Nam, luôn biết kế thừa, phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông, không bao giờ khuất phục trước kẻ thù xâm lược. Chiến thắng 30-4 tạo cho dân tộc ta một nền tảng về hòa bình, độc lập, thống nhất vững chắc để cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của cách mạng của Chiến thắng 30-4, cùng với cả nước, ngày nay, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đang đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống của nhân dân. Chiến thắng 30-4 mãi mãi là nguồn động lực góp phần quan trọng tạo ra sức mạnh để vững bước trên con đường phát triển./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,234,847
  • Tổng lượt truy cập154,270,451
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây