Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 07/10 đến 13/10/2019

Thứ ba - 15/10/2019 11:06
Trong tuần qua (từ ngày 07/10 đến ngày 13/10/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; dự Lễ Tuyên dương thanh niên sống đẹp; Dự Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Gặp mặt các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10); dự Hội thi Dân vận khéo…

Trong tuần qua (từ ngày 07/10 đến ngày 13/10/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; dự Lễ Tuyên dương thanh niên sống đẹp; Dự Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Gặp mặt các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10); dự Hội thi Dân vận khéo

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 07/10 đến 13/10/2019

Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam làm việc tại tỉnh

Ngày 07/10, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã tiếp và làm việc với đồng chí Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam.

Sau khi trao đổi về tình hình hoạt động, kết quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ vui mừng khi lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã luôn quan tâm chỉ đạo kịp thời, có văn bản cụ thể đối với các hoạt động và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh...

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Bắc Kạn số tiền 100 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Tuyên dương “Thanh niên sống đẹp” giai đoạn 2014 - 2019

Tại buổi lễ diễn ra vào tối ngày 07/10, đã có 28 tấm gương thanh niên điển hình trong học tập, rèn luyện đạo đức, có lối sống đẹp, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương và xây dựng tổ chức Hội và phong trào thanh niên vững mạnh được vinh danh, khen thưởng.

Ngay sau lễ tuyên dương đã diễn ra Liên hoan dân vũ tỉnh Bắc Kạn năm 2019 với sự tham gia của 16 đội, nhóm, câu lạc bộ đến từ các trường học, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ V

Diễn ra trong các ngày 07 - 08/10, Đại hội đã tập trung đánh giá công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hiệp thương chọn cử 33 đồng chí vào Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn khóa V. Chọn cử 11 đồng chí vào Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V.  Chọn cử đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 -2024.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đề nghị Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, lòng yêu nước, lối sống lành mạnh cho hội viên, thanh niên giúp thanh niên có mục đích lao động, học tập đúng đắn, sống có ích cho gia đình, xã hội. Tập trung hướng dẫn, vận động thanh niên xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên có thu nhập cao gắn với thực hiện Đề án OCOP cấp tỉnh. Chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thu hút, tập hợp đông đảo hội viên, thanh niên tham gia…

Đoàn chuyên gia về phát triển đô thị của Quỹ CDIA làm việc tại tỉnh

Ngày 08/10/2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đã tiếp Đoàn chuyên gia về phát triển đô thị Quỹ CDIA do ông Neil Martin Chadder làm trưởng đoàn đến làm việc tại tỉnh Bắc Kạn để khảo sát, hỗ trợ kỹ thuật Dự án Kè chống sạt lở ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ dân sinh và phục vụ sản xuất nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn do Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tài trợ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về tiến độ triển khai Dự án; những giải pháp của tỉnh đã triển khai để phòng chống và khắc phục lũ lụt tại địa bàn thành phố thời gian vừa qua; công tác quản lý, xử lý chất thải rắn của địa phương đang thực hiện; phương hướng, cách thức thực hiện Dự án trong thời gian tiếp theo…

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều 08/10, lãnh đạo tỉnh đã có buổi gặp mặt với các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2019. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp. Đồng chí cũng truyền tải đến các doanh nghiệp, doanh nhân về thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh hiện nay và những năm tiếp theo là tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để phát triển công nghiệp chế biến nông lâm sản, khoáng sản và phát triển du lịch... 

Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm 2019

Ngày 09, 10/10/2019, tại Nhà Văn hóa tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm 2019. Tới dự có đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội thi có sự tham gia của 11 đội đến từ các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh đã trải qua các phần thi: Chào hỏi, xử lý tình huống và phần kiến thức thực tiễn. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến Hội thi những tác phẩm xuất sắc, được dàn dựng công phu với chủ đề “Dân vận khéo”, phản ánh những sự việc và tuyên truyền, vận động giải quyết những tình huống diễn ra tại địa phương, đơn vị. Chung cuộc, Đảng bộ Các cơ quan tỉnh và Đảng bộ huyện Chợ Đồn đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn.

Đoàn ĐBQH làm việc với các đơn vị trước kỳ họp thứ 8

Chiều 10/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn làm việc với HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, UBND tỉnh và các sở, ngành đã báo cáo những khó khăn, bất cập của các cơ chế, chính sách, pháp luật, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương và kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Đoàn ĐBQH đã tổng hợp để có ý kiến kiến nghị tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Sẵn sàng cho Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III

Ngày 11/10, Ban Tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn lần thứ III, năm 2019 tổ chức họp để thống nhất, hoàn thiện công tác chuẩn bị đại hội sẽ diễn ra từ ngày 17 - 18/10/2019.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận công tác chuẩn bị cũng như công tác tham mưu của cơ quan Thường trực (Ban Dân tộc) và đề nghị các sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức căn cứ nhiệm vụ thực hiện triển khai kế hoạch theo đúng nội dung kịch bản của chương trình và kịp tiến độ yêu cầu. Đồng thời phối hợp trong công tác tuyên truyền về đại hội với các cơ quan báo chí; tiếp tục hoàn thiện các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ III - năm 2019 diễn ra trang trọng và ý nghĩa./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập747
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm668
  • Hôm nay140,287
  • Tháng hiện tại3,466,135
  • Tổng lượt truy cập155,501,739
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây