Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ tư - 19/07/2023 13:13
Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
Sáng 20/7, tại Khách sạn Bắc Kạn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đăng cai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ 7 tỉnh trong Cụm thi đua gồm: Phú Thọ, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Hòa Bình, Tuyên Quang và Bắc Giang.

Về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ma Từ Đông Điền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đồng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh nhiệt liệt biểu dương các đơn vị trong Cụm thi đua đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và của đất nước. Các đơn vị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động; quan tâm làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần với Nhân dân hơn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị của các địa phương trong sạch, vững mạnh, góp phần làm cho đất nước ổn định và ngày càng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương phát huy nội lực, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hòa nhịp cùng với sự phát triển chung của đất nước.

Đại biểu các tỉnh trong Cụm thi đua thảo luận tại Hội nghị

6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn, các nội dung, nhiệm vụ theo Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam để hướng dẫn triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung kế hoạch đề ra.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy; ban hành các kế hoạch, đề án thực hiện sát với tình hình, thực tế của địa phương; triển khai công tác tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chăm lo Tết cho người nghèo được kịp thời; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đẩy mạnh hoạt động giám sát và phản biện xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành và tuyên truyền các hoạt động của Mặt trận, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hội nghị thống nhất đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện từ nay đến hết năm 2023, cụ thể là tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua, đặc biệt là công tác phối hợp triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2023. Nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện từ nay đến hết năm 2023 của Cụm, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua cần tổ chức thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội với chất lượng, hiệu quả cao hơn nhằm nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ các cấp và để chủ trương, chính sách thực sự đi vào cuộc sống. Làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy địa phương trong thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029...  

Cũng trong Chương trình, Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc tổ chức Hội thảo “Phát huy vai trò của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng đối với việc giám sát Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: 2021 - 2025”./.

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập708
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm576
  • Hôm nay127,101
  • Tháng hiện tại1,353,397
  • Tổng lượt truy cập157,469,898
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây