Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm 2023 tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu

Chủ nhật - 09/07/2023 02:48

Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm 2023 tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu

Sáng 7/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng dự ...

Hành trình đỏ Kết nối dòng máu Việt và Ngày hội hiến máu tình nguyện là phong trào được triển khai thực hiện sâu rộng trên địa bàn cả nước; được Đảng, Nhà nước khuyến khích, động viên; các cấp, các ngành, địa phương và Nhân dân đồng tình ủng hộ. Chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và Nhân dân tích cực tham gia hiến máu, khắc phục tình trạng khan hiếm máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Các hoạt động của Hành trình đỏ đã có sức lan tỏa rộng rãi và khẳng định tính nhân văn sâu sắc, làm thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với công tác hiến máu tình nguyện.

Bắc Kạn là một trong 48 tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động của Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt, hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023. Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ năm 2017 đến nay, mỗi năm, tỉnh đã tổ chức được từ 10 đến 18 đợt hiến máu và tiếp nhận được từ 2.500 - 4.000 đơn vị máu, đáp ứng được từ 62% trở lên nhu cầu máu phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm 2023 tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong tỉnh đã đạt được, những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tỉnh. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền, sự phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân trên địa bàn đối với phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và Nhân dân vì những bệnh nhân đang điều trị, cấp cứu hằng ngày tại các bệnh viện hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm và thể hiện tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong hôm nay và thời gian tiếp theo.

Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm 2023 tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu - Ảnh minh hoạ 2
Tình nguyện viên hiến máu tại Chương trình

Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm năm nay thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu.

Chương trình Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt năm 2023 tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu - Ảnh minh hoạ 3
Tặng quà cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển BIDV Bắc Kạn tới thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

Nguồn tin: backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay94,984
  • Tháng hiện tại921,085
  • Tổng lượt truy cập157,037,586
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây