Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm - 26/10/2023 23:21
Sáng 27/10, tại Hội trường tỉnh Bắc Kạn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thu Trang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa phát động ủng hộ “Vì người nghèo” và làm nhà Đại đoàn
kết cho hộ nghèo

Phát biểu vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa nhấn mạnh, trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển rõ rệt, tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, hệ thống hạ tầng được quan tâm đầu tư cơ bản đồng bộ, sản xuất, kinh doanh đạt được những kết quả khích lệ, đời sống người dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, đời sống của người dân so với mặt bằng chung của cả nước còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc tốp cao nhất cả nước.

Để vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của hộ nghèo, người nghèo, rất cần sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên, sự chung tay góp sức của cộng đồng và toàn xã hội, đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm là vô cùng quan trọng. Những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp đó là động lực to lớn về mặt tinh thần để những hộ nghèo, người nghèo không bị lạc lõng, bị bỏ lại trong xã hội mà luôn nhận được tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ, tạo điều kiện để người nghèo, hộ nghèo có ý chí vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc thông qua các chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ nguồn vốn sản xuất, tạo việc làm.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của các dân tộc trong tỉnh và kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng Nhân dân toàn tỉnh Bắc Kạn hãy tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ năm 2020 đến nay, trước những khó khăn của quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã nhận được sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm và sự hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương với số tiền trên 52 tỷ đồng. Riêng tại Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Bắc Kạn năm 2022 thu được trên 1,6 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được trong các năm từ 2020 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 899 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá trên 33 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Chương
tiếp nhận sự ủng hộ, tặng hoa và trao Thư cảm ơn

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp; ghi nhận sự đóng góp thiết thực của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần vào thực hiện công tác giảm nghèo của tỉnh.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Bắc Kạn chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ngành, địa phương làm tốt công tác vận động và có nhiều giải pháp thiết thực giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời nhân rộng các mô hình tương trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế và biểu dương, động viên tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong công tác giảm nghèo. MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm khơi dậy ý chí tự lực vươn lên thoát nghèo của hộ nghèo, người nghèo, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn quỹ vận động đúng quy định, đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, thiết thực.

Các đại biểu tham gia ủng hộ trực tiếp tại buổi Lễ

Qua thống kê sơ bộ, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của 81 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 806 triệu đồng cùng sự nhiều sự đóng góp ủng hộ trực tiếp tại buổi Lễ.

Các tập thể nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen cho 27 tập thể có đóng góp tích cực cho công tác vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của tỉnh trong giai đoạn từ năm 2020 - 2023./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập727
  • Máy chủ tìm kiếm162
  • Khách viếng thăm565
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,514,033
  • Tổng lượt truy cập157,630,534
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây