Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ tư - 01/02/2023 05:08
Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Năm 2023, tỉnh giao tuyển chọn, gọi 887 công dân nhập ngũ. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân trên toàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành.

887 công dân nhập ngũ năm nay có 703 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó 700 công dân nam và 3 công dân nữ tuyển lẻ cho Bộ Quốc phòng. Thực hiện nghĩa vụ công an là 184 công dân, trong đó có 182 nam và 2 nữ. Công dân đã được tuyển chọn có độ tuổi từ 18 - 27 tuổi, có sức khỏe tốt; 19 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và công an; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân. Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023, đồng thời kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, phân công các thành viên của Hội đồng theo dõi, phụ trách, đôn đốc các huyện, thành phố trong thực hiện công tác tuyển quân. Bộ CHQS, Công an tỉnh đã hướng dẫn các huyện, thành phố tổ chức tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, bảo đảm chỉ tiêu cấp trên giao.

Trên cơ sở đó, các huyện, thành phố đã quán triệt tốt Chỉ thị về tuyển quân của tỉnh, quy định hướng dẫn công tác tuyển quân của cấp trên. Công tác khám sơ tuyển được thực hiện chặt chẽ, công bằng, đúng luật. Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có chất lượng tốt, cả về sức khỏe và trình độ văn hóa. Đến nay, 887 công dân đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Số công dân tự nguyện xung phong nhập ngũ năm nay nhiều hơn so với năm 2022, điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc được nâng lên. Các huyện, thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch và làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 theo đúng thời gian quy định.

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Nguyễn Đình Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác tuyển quân năm 2023 tại huyện Ba Bể

Đến thời điểm hiện tại, công tác tuyển quân trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất. Ngày 6/2 (tức 16 tháng Giêng) tới đây, 887 công dân sẽ lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, công an mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn đã sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập953
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm810
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,516,840
  • Tổng lượt truy cập157,633,341
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây